Cho các nhận định về quy luật di truyền liên kết như sau: I. Số nhóm gen liên kết của một loài thường bằng số lượng NST trong bộ NST đơn bội. II. Các gen trên cùng một NST không phải lúc nào cũng di truyền cùng nhau. III. Trong công tác giống, có thể dùng đột biến chuyển đoạn để chuyển những gen có lợi vào cùng NST. IV. Khoảng cách tương đối giữa 2 gen trên bản đồ di truyền tỉ lệ nghịch với tần số hoán vị gen. Số nhận định sai là
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09 08:28:30 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các nhận định về quy luật di truyền liên kết như sau:
I. Số nhóm gen liên kết của một loài thường bằng số lượng NST trong bộ NST đơn bội.
II. Các gen trên cùng một NST không phải lúc nào cũng di truyền cùng nhau.
III. Trong công tác giống, có thể dùng đột biến chuyển đoạn để chuyển những gen có lợi vào cùng NST.
IV. Khoảng cách tương đối giữa 2 gen trên bản đồ di truyền tỉ lệ nghịch với tần số hoán vị gen.
Số nhận định sai là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho các nhận định về quy luật di truyền liên kết như sau:,I. Số nhóm gen liên kết của một loài thường bằng số lượng NST trong bộ NST đơn bội.,II. Các gen trên cùng một NST không phải lúc nào cũng di truyền cùng nhau.,III. Trong công tác giống. có thể dùng đột biến chuyển đoạn để chuyển những gen có lợi vào cùng NST.,IV. Khoảng cách tương đối giữa 2 gen trên bản đồ di truyền tỉ lệ nghịch với tần số hoán vị gen.,Số nhận định sai là
Tags: Cho các nhận định về quy luật di truyền liên kết như sau:,I. Số nhóm gen liên kết của một loài thường bằng số lượng NST trong bộ NST đơn bội.,II. Các gen trên cùng một NST không phải lúc nào cũng di truyền cùng nhau.,III. Trong công tác giống. có thể dùng đột biến chuyển đoạn để chuyển những gen có lợi vào cùng NST.,IV. Khoảng cách tương đối giữa 2 gen trên bản đồ di truyền tỉ lệ nghịch với tần số hoán vị gen.,Số nhận định sai là
Trắc nghiệm liên quan
- Tìm số phát biểu đúng: I. Đảo đoạn có thể làm mất cân bằng trong hệ gen II. Đột biến lặp đoạn có thể tạo gen mới trong tiến hoá III. Đột biến mất đoạn làm mất cân bằng trong hệ gen IV. Đảo đoạn giữ vững mức độ hoạt động của gen (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một quần thể giao phối có cấu trúc di truyền: 0,4 AA : 0,4 Aa : 0,2 aa. A quy định lông xoăn, a quy định lông thẳng. Khi đạt trạng thái cân bằng, số lượng cá thể của quần thể gồm 5000 cá thể. Cho các phát biểu sau: I. Tần số tương đối các alen A ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong phép lai một cặp tính trạng tương phản (P), cần phải có bao nhiêu điều kiện trong các điều kiện sau để F2 có sự phân ly kiểu hình theo tỉ lệ 3 trội : 1 lặn? I. Mỗi cặp gen nằm trên một cặp NST. II. Số lượng cá thể thu được ở đời lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, xét một tính trạng do một gen trong nhân quy định. Cho các phát biểu sau I. Trong trường hợp các alen trội lặn hoàn toàn, phép lai giữa 2 cơ thể dị hợp luôn cho tỉ lệ phân li kiểu hình theo lý thuyết là 3:1. II. Trong trường hợp có các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hệ sinh thái, xét các nhóm loài sinh vật: I. Các loài vi khuẩn phân giải xác chết của động vật, thực vật thành mùn cung cấp cho cây. II. Các loài động vật ăn thực vật và bài tiết ra chất thải ra môi trường làm tăng độ phì nhiêu cho đất. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hình thành loài mới, có bao nhiêu phát biểu nào sau đây là đúng? I. Cách li tập tính và cách li sinh thái có thể dẫn đến hình thành loài mới. II. Cách li địa lí sẽ tạo ra các kiểu gen mới trong quần thể dẫn đến hình thành loài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một cơ thể lưỡng bội có kiểu gen Aa BDE/bde. Khi 3 tế bào thực hiện giảm phân hình thành giao tử đực, có xảy ra trao đổi chéo tại một điểm, thì có thể có tối đa bao nhiêu loại giao tử có thể được tạo ra (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các mối quan hệ sinh thái: I. Cộng sinh. II. Vật kí sinh và vật chủ. III. Hội sinh IV. Hợp tác. Có bao nhiêu mối quan hệ mà có ít nhất một loài có lợi (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: I. Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên nhiễm sắc thể. III. Không làm thay đổi vị trí gen trên nhiễm sắc thể. IV. Xảy ra ở cả thực vật và động vật. Trong những thông ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau : I. Xuất hiện ở môi trường đã có một quần xã sinh vật từng sống. II. Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường. III. Song song với quá trình biến đổi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)