Xét các phát biểu sau: 1 – Các cơ chế cách li giúp thay đổi vốn gen của quần thể. 2 – Kết quả của tiến hóa nhỏ là hình thành loài mới. 3 – Quần thể càng đa hình về kiểu gen, kiểu hình thì tiềm năng thích nghi càng cao. 4 – Quá trình hình thành loài mới không nhất thiết có sự tham gia của các yếu tố ngẫu nhiên. 5 – Các đột biến lớn thường gây chết, mất khả năng sinh sản nên không có ý nghĩa trong tiến hóa. Số nhận định đúng là
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
01/09 08:29:37 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Xét các phát biểu sau:
1 – Các cơ chế cách li giúp thay đổi vốn gen của quần thể.
2 – Kết quả của tiến hóa nhỏ là hình thành loài mới.
3 – Quần thể càng đa hình về kiểu gen, kiểu hình thì tiềm năng thích nghi càng cao.
4 – Quá trình hình thành loài mới không nhất thiết có sự tham gia của các yếu tố ngẫu nhiên.
5 – Các đột biến lớn thường gây chết, mất khả năng sinh sản nên không có ý nghĩa trong tiến hóa.
Số nhận định đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử trắc nghiệm môn Sinh Học có lời giải
Tags: Xét các phát biểu sau:,1 – Các cơ chế cách li giúp thay đổi vốn gen của quần thể.,2 – Kết quả của tiến hóa nhỏ là hình thành loài mới.,3 – Quần thể càng đa hình về kiểu gen. kiểu hình thì tiềm năng thích nghi càng cao.,4 – Quá trình hình thành loài mới không nhất thiết có sự tham gia của các yếu tố ngẫu nhiên.,5 – Các đột biến lớn thường gây chết. mất khả năng sinh sản nên không có ý nghĩa trong tiến hóa.
Tags: Xét các phát biểu sau:,1 – Các cơ chế cách li giúp thay đổi vốn gen của quần thể.,2 – Kết quả của tiến hóa nhỏ là hình thành loài mới.,3 – Quần thể càng đa hình về kiểu gen. kiểu hình thì tiềm năng thích nghi càng cao.,4 – Quá trình hình thành loài mới không nhất thiết có sự tham gia của các yếu tố ngẫu nhiên.,5 – Các đột biến lớn thường gây chết. mất khả năng sinh sản nên không có ý nghĩa trong tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Động vật nào sau đây không trao đổi khí bằng mang? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 5 tế bào có cùng kiểu gen AaBbDd giảm phân tạo tinh trùng. Theo lí thuyết, tỉ lệ giao tử nào không thể được tạo ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Ruồi giấm có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8, trên mỗi cặp nhiễm sắc thể thường xét 2 cặp gen, cặp nhiễm sắc thể giới tính xét một gen có 2 alen trên X ở phần không có alen tương ứng trên Y. Xét các phát biểu sau đây: 1 – Một ruồi đực bất kì chỉ cho tối đa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phép lai nào sau đây giúp Morgan phát hiện ra hiện tượng di truyền liên kết gen hoàn toàn? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau: 1 – Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể luôn biểu hiện thành kiểu hình. 2 – Đột biến lặp đoạn (lặp gen) làm thay đổi nhóm gen liên kết. 3 – Đột biến chuyển đoạn không tương hỗ không làm thay đổi nhóm gen liên kết. 4 – Các đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài đông vật, màu lông do hai cặp gen cùng qui định, trong kiểu gen có mặt cả 2 loại alen trội qui định lông xám, các kiểu gen còn lại qui định lông trắng. Lai giữa con lông xám dị hợp tử về hai cặp gen được đời con có 54% cá thể lông xám. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cộng đồng người cân bằng về tính trạng nhóm máu có 25% người nhóm máu O, 39% người nhóm máu A. Một cặp vợ chồng đều có nhóm máu A sinh được hai người con, khả năng hai con có cùng giới tính nhưng khác nhóm máu là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về tác động của các nhân tố sinh thái là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các tập hợp các cá thể sinh vật sau: (1) Cá trắm cỏ trong ao; (2) Cá rô phi đơn tính trong hồ; (3) Bèo trên mặt ao; (4) Các cây ven hồ; (5) Ốc bươu vàng ở ruộng lúa; (6) Chim ở lũy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN chỉ chứa 3 loại ribônuclêôtit là ađênin, uraxin và guanin. Nhóm các bộ ba nào sau đây có thể có trên mạch bổ sung của gen đã phiên mã ra phân tử mARN nói trên? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)