Nói về bộ mã di truyền ở sinh vật, có một số nhận định như (1) Bảng mã di truyền của mỗi sinh vật có đặc điểm riêng biệt và đặc trưng sinh vật đó (2) Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau (3) Trên mARN, mã di truyền được đọc theo chiều từ 5’ – 3’ (4) Mã di truyền có tính đặc hiệu, tức là mỗi loài khác nhau có riêng một bộ mã di truyền (5) Mã di truyền có tính phổ biến, tức là một bộ ba có thể mã hóa cho một hoặc một số axit amin (6) Có 61 bộ ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09 08:30:13 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Nói về bộ mã di truyền ở sinh vật, có một số nhận định như
(1) Bảng mã di truyền của mỗi sinh vật có đặc điểm riêng biệt và đặc trưng sinh vật đó
(2) Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau
(3) Trên mARN, mã di truyền được đọc theo chiều từ 5’ – 3’
(4) Mã di truyền có tính đặc hiệu, tức là mỗi loài khác nhau có riêng một bộ mã di truyền
(5) Mã di truyền có tính phổ biến, tức là một bộ ba có thể mã hóa cho một hoặc một số axit amin
(6) Có 61 bộ mã di truyền tham gia mã hóa các axit amin
(7) Mã di truyền có tính thoái hóa, tức là nhiều bộ ba khác nhau cùng xác định một loại axit amin
trừ AUG và UGG
Trong các nhận định trên, có bao nhiêu nhận định không đúng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử Sinh Học cực hay có đáp án
Tags: Nói về bộ mã di truyền ở sinh vật. có một số nhận định như,(1) Bảng mã di truyền của mỗi sinh vật có đặc điểm riêng biệt và đặc trưng sinh vật đó,(2) Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau,(3) Trên mARN. mã di truyền được đọc theo chiều từ 5’ – 3’,(4) Mã di truyền có tính đặc hiệu. tức là mỗi loài khác nhau có riêng một bộ mã di truyền,(5) Mã di truyền có tính phổ biến. tức là một bộ ba có thể mã hóa cho một hoặc một số axit amin
Tags: Nói về bộ mã di truyền ở sinh vật. có một số nhận định như,(1) Bảng mã di truyền của mỗi sinh vật có đặc điểm riêng biệt và đặc trưng sinh vật đó,(2) Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau,(3) Trên mARN. mã di truyền được đọc theo chiều từ 5’ – 3’,(4) Mã di truyền có tính đặc hiệu. tức là mỗi loài khác nhau có riêng một bộ mã di truyền,(5) Mã di truyền có tính phổ biến. tức là một bộ ba có thể mã hóa cho một hoặc một số axit amin
Trắc nghiệm liên quan
- Cho những ví dụ (1) Cánh dơi và cánh côn trùng (2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi (3) Mang cá và mang tôm (4) Chi trước của thú và tay người Những ví dụ về cơ quan tương đồng là : (Sinh học - Lớp 12)
- Vùng kết thúc của gen cấu trúc có chức (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tổng hợp protein, poliriboxom có vai (Sinh học - Lớp 12)
- cho biết môt gen qui định một tính trạng, các gen phân li độc lập. Phép lai nào sau cho tỉ lệ phân li kiểu gen ở đời con là 1:2:1:1 :2 :1 ? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp một gen qui định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. P thuần chủng khác nhau hai cặp tính trạng tương phản. Cho một số nhận định về điểm khác biệt giữa quy luật phân li độc lập với qui luật liên kết gen hoàn toàn như ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể người có một số thể đột biến (1) Ung thư máu (2) Hồng cầu hình liềm (3) Bạch tạng (4) Claiphento (5) Dính ngón tay 2 và 3 (6) Máu khó đông (7) Tớc nơ (8) Đao (9) Mù màu Những thể đột biến lệch bội là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bệnh phenylketo niệu có các phát biểu sau đây : (1) Bệnh phenylketo niệu là bệnh rối loạn chuyển hóa gây ra do đột biến gen (2) Bệnh phenylketo niệu do enzim không chuyển hóa được phenylalanin thành tirozin (3) Người bệnh phải ăn kiêng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, cho biết mỗi gen qui định một tính trạng trội lặn hoàn toàn. Trong quá trình giảm phân tạo giao tử đã xảy ra hoán vị gen ở cả hai giới với tần số như nhau. Phép lai ABab×Dd x ABab×Dd thu được F1 có kiểu hình lặn về cả 3 tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau : (1) Gen lặn ở thể đồng hợp lặn (2) Gen lặn trên nhiễm sắc thể thường ở thể dị hợp (3) Gen lặn trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể giới tính X ở giới dị giao (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các xu hướng sau : (1) Tần số các alen không đổi qua các thế hệ (2) Tần số các alen biến đổi qua các thế hệ (3) Thành phần kiểu gen biến đổi qua các thế hệ (4) Thành phần kiểu gen không đổi qua các thế hệ (5) Quần thể phân hóa thành các dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)