Cho các kết luận sau: (1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp. (2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao. (3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến. (4) Hai cặp gen nằm trên hai cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì không liên kết với nhau. (5) Số nhóm liên kết luôn bằng số nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào sinh dưỡng. Số kết luận đúng là:
Bạch Tuyết | Chat Online | |
01/09 08:30:43 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các kết luận sau:
(1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.
(2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.
(3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến.
(4) Hai cặp gen nằm trên hai cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì không liên kết với nhau.
(5) Số nhóm liên kết luôn bằng số nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Số kết luận đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho các kết luận sau:,(1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.,(2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.,(3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến.,(4) Hai cặp gen nằm trên hai cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì không liên kết với nhau.,(5) Số nhóm liên kết luôn bằng số nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Tags: Cho các kết luận sau:,(1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp.,(2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao.,(3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến.,(4) Hai cặp gen nằm trên hai cặp nhiễm sắc thể khác nhau thì không liên kết với nhau.,(5) Số nhóm liên kết luôn bằng số nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào sinh dưỡng.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết ở người gen A quy định tính trạng phân biệt được mùi vị. Alen a quy định không phân biệt được mùi vị. Nếu trong 1 cộng đồng tần số alen a = 0,4 thì xác suất của một cặp vợ chồng đều có kiểu hình phân biệt được mùi vị có thể sinh ra 3 con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố tiến hoá không làm phong phú vốn gen của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Kỹ thuật lai tế bào có ưu điểm so với các kỹ thuật khác trong công nghệ giống cây trồng là (Sinh học - Lớp 12)
- Một alen nào đó dù có lợi cũng có thể bị loại bỏ hoàn toàn khỏi quần thể là do tác động của nhân tố nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống vật nuôi, người ta thường không tiến hành (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể đực của một loài khi giảm phân không có đột biến đã tạo ra tối đa 512 loại giao tử, biết rằng trong quá trình giảm phân có xảy ra trao đổi chéo tại một điểm của một cặp nhiễm sắc thể tương đồng, các cặp NST còn lại không có trao đổi chéo. Bộ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật giao phấn, xét một gen có hai alen, alen A quy định hoa đỏ trội không hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng, thể dị hợp về cặp gen này cho hoa hồng. Quần thể nào sau đây của loài trên đang ở trạng thái cân bằng di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể người có hệ nhóm máu A, B, AB, O cân bằng di truyền.Tần số alen IA = 0,1 , IB = 0,7, IO = 0,2.Tần số các nhóm máu A, B, AB, O lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến điểm ở một gen nằm trong ti thể gây nên chứng động kinh ở người. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về đặc điểm di truyền của bệnh trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh bạch tạng do alen lặn a nằm trên NST thường quy định, alen trội A quy định da bình thường. Hà và Lan đều có bố không mang gen gây bệnh, mẹ bị bệnh và họ lấy chồng bình thường nhưng bố chồng họ đều bị bệnh này. Lan sinh một con trai, Hà ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Thức ăn có nguồn gốc vi sinh vật là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Đâu là loại thức ăn giàu protein? (Công nghệ - Lớp 11)
- Đặc điểm của thức ăn xanh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Thức ăn giàu protein có hàm lượng protein thô (Công nghệ - Lớp 11)
- Thức ăn tinh được chia thành mấy loại? (Công nghệ - Lớp 11)
- Bước 2 của quy trình xây dựng khẩu phần ăn là gì? (Công nghệ - Lớp 11)
- Tiêu chuẩn ăn của vật nuôi: (Công nghệ - Lớp 11)
- Nhu cầu dinh dưỡng của vật nuôi được chia làm mấy loại? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nhu cầu duy trì là gì? (Công nghệ - Lớp 11)
- Lai cải tiến là gì? (Công nghệ - Lớp 11)