Xét các biện pháp tạo giống sau đây? (1) Dung hợp tế bào trần, nhân lên thành dòng và gây lưỡng bội hóa. (2) Gây đột biến, sau đó chọn lọc để được giống mới có năng suất cao. (3) Chọn dòng tế bào xôma có biến dị, sau đó nuôi cấy thành cơ thể và nhân lên thành dòng. (4) Nuôi cấy tế bào thành mô sẹo để phát triển thành cá thể, sau đó nhân lên thành dòng. (5) Tạo thành dòng thuần chủng, sau đó cho lai khác dòng để thu con lai làm giống. (6) Tiến hành phép lai thuận ,nghịch Có bao nhiêu phương ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
01/09 08:31:08 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Xét các biện pháp tạo giống sau đây?
(1) Dung hợp tế bào trần, nhân lên thành dòng và gây lưỡng bội hóa.
(2) Gây đột biến, sau đó chọn lọc để được giống mới có năng suất cao.
(3) Chọn dòng tế bào xôma có biến dị, sau đó nuôi cấy thành cơ thể và nhân lên thành dòng.
(4) Nuôi cấy tế bào thành mô sẹo để phát triển thành cá thể, sau đó nhân lên thành dòng.
(5) Tạo thành dòng thuần chủng, sau đó cho lai khác dòng để thu con lai làm giống.
(6) Tiến hành phép lai thuận ,nghịch
Có bao nhiêu phương pháp được sử dụng để tạo ưu thế lai?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử Sinh Học cực hay có đáp án
Tags: Xét các biện pháp tạo giống sau đây?,(1) Dung hợp tế bào trần. nhân lên thành dòng và gây lưỡng bội hóa.,(2) Gây đột biến. sau đó chọn lọc để được giống mới có năng suất cao.,(3) Chọn dòng tế bào xôma có biến dị. sau đó nuôi cấy thành cơ thể và nhân lên thành dòng.,(4) Nuôi cấy tế bào thành mô sẹo để phát triển thành cá thể. sau đó nhân lên thành dòng.,(5) Tạo thành dòng thuần chủng. sau đó cho lai khác dòng để thu con lai làm giống.
Tags: Xét các biện pháp tạo giống sau đây?,(1) Dung hợp tế bào trần. nhân lên thành dòng và gây lưỡng bội hóa.,(2) Gây đột biến. sau đó chọn lọc để được giống mới có năng suất cao.,(3) Chọn dòng tế bào xôma có biến dị. sau đó nuôi cấy thành cơ thể và nhân lên thành dòng.,(4) Nuôi cấy tế bào thành mô sẹo để phát triển thành cá thể. sau đó nhân lên thành dòng.,(5) Tạo thành dòng thuần chủng. sau đó cho lai khác dòng để thu con lai làm giống.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các cặp cơ quan: (1) Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt của người. (2) Vòi hút của bướm và đôi hàm dưới của bọ cạp. (3) Gai xương rồng và lá cây lúa. (4) Cánh bướm và cánh chim. (5) Ngà voi và sừng tê giác Những cặp cơ quan tương đồng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật ngẫu phối, con đực có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XY, con cái có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XX. Xét 4 gen, trong đó: gen thứ nhất có 4 alen nằm trên nhiễm sắc thể thường; gen thứ hai có 3 alen nằm trên vùng tương đồng của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ghép các hội chứng bệnh ở người và dạng đột biến cho phù hợp 1- Đột biến số lượng NST 2 – Đột biến cấu trúc NST 3- Đột biến gen a- hội chứng mèo kêu b- bệnh Phênikêtô niệu c – hội chứng Patau d – hội chứng siêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội có 6 nhóm gen liên kết, có 10 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ 1 đến 10. Bộ NST của mỗi thể đột biến như sau: Có 18 NST. 6. Có 10 NST. Có 24 NST. 7. Có 8 NST. Có 13 NST. 8. Có 14 NST. Có 16 NST. 9. Có 36 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thú, gen A nằm trên NST thường quy định lông đỏ trội hoàn toàn so với a quy định lông trắng. Thế hệ xuất phát của một quần thể ngẫu phối có 100 con đực mang kiểu gen AA, 400 con cái mang kiểu gen AA, 100 con cái mang kiểu gen aa. Khi quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: (1) Trong cùng một khu vực, các loài có ổ sinh thái khác nhau cùng tồn tại, không cạnh tranh với nhau (2) Cùng một nơi ở chỉ có một ổ sinh thái. (3) Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm là những nhân tố sinh thái không phụ thuộc mật độ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tiến hóa, nhân tố nào sau đây tạo ra nguồn biến dị cung cấp nguyên liệu chủ yếu cho chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hình thành loài mới, những phát biểu nào sau đây là đúng? (1) Cách li tập tính và cách li sinh thái có thể dẫn đến hình thành loài mới.(2) Cách li địa lí sẽ tạo ra các kiểu gen mới trong quần thể dẫn đến hình thành loài mới. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lai hai cây hoa trắng với nhau thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tạp giao thu được F2: 56,25% cây hoa đỏ và 43,75% cây hoa trắng. Nếu cho tất cả các cây hoa đỏ F2 giao phấn ngẫu nhiên thu được F3 .Lấy ngẫu nhiên 1 cây ở F3 , xác suất để thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phản ánh nguyên nhân biến động số lượng cá thể của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)