Cho các phương pháp tạo giống sau: (I) Nuôi cấy hạt phấn. (II) Dung hợp tế bào trần. (III) Lai xa và đa bội hóa. (IV) Kĩ thuật chuyển gen. (V) Nhân bản vô tính ở động vật. Số phương pháp có thể tạo ra giống mới mang đặc điểm của hai loài khác nhau là
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 08:32:40 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phương pháp tạo giống sau:
(I) Nuôi cấy hạt phấn. (II) Dung hợp tế bào trần. (III) Lai xa và đa bội hóa.
(IV) Kĩ thuật chuyển gen. (V) Nhân bản vô tính ở động vật.
Số phương pháp có thể tạo ra giống mới mang đặc điểm của hai loài khác nhau là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề Ôn luyện thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Cho các phương pháp tạo giống sau:,(I) Nuôi cấy hạt phấn. (II) Dung hợp tế bào trần. (III) Lai xa và đa bội hóa.,(IV) Kĩ thuật chuyển gen. (V) Nhân bản vô tính ở động vật.,Số phương pháp có thể tạo ra giống mới mang đặc điểm của hai loài khác nhau là
Tags: Cho các phương pháp tạo giống sau:,(I) Nuôi cấy hạt phấn. (II) Dung hợp tế bào trần. (III) Lai xa và đa bội hóa.,(IV) Kĩ thuật chuyển gen. (V) Nhân bản vô tính ở động vật.,Số phương pháp có thể tạo ra giống mới mang đặc điểm của hai loài khác nhau là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho lai giữa hai cây thuần chủng hoa đỏ và hoa trắng thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, tỉ lệ phân li kiểu hình thu được ở F2 là 9 cây hoa đỏ : 7 cây hoa trắng. Theo lí thuyết, nếu cho F1 giao phấn với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (I) Thể tam bội thường không có khả năng sinh sản hữu tính. (II) Trong mỗi tế bào sinh dưỡng của thể tam bội, nhiễm sắc thể tồn tại thành từng nhóm 3 chiếc có hình dạng, kích thước giống nhau. (III) Thể tam bội thường không có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp mỗi tính trạng do một gen có hai alen quy định và tính trạng trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, số loại kiểu gen và số loại kiểu hình thu được từ phép lai AaBbDd x AabbDD lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cây hoa phấn (Mirabilis jalapa), kết quả lai thuận nghịch được mô tả như sau: - Lai thuận: P: ♀ lá xanh x ♂ lá đốm → F1: 100% lá xanh. - Lai nghịch :P:♀ lá đốm x ♂ lá xanh → F1: 100% lá đốm. Nếu cho cây F1 của phép lai thuận tự thụ phấn thì tỉ lệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai nhiễm sắc thể được kí hiệu như sau: (I) ABCDEG.HKM; (II) ABCDCDEG.HKM. Mỗi kí tự là một đoạn nhiễm sắc thể, dấu chấm tượng trưng cho tâm động. Biết nhiễm sắc thể (I) bị đột biến thành nhiễm sắc thể (II). Dạng đột biến của (I) là (Sinh học - Lớp 12)
- Khâu đầu tiên trong kĩ thuật chuyển gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bước trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến như sau: (I) Tạo dòng thuần chủng. (II) Xử lí mẫu vật bằng tác nhân đột biến. (III) Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. Trình tự đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phép lai sau: (I) Aa x aa. (II) Aa x Aa. (III) AA x aa. (IV) AA x Aa. Trong số các phép lai trên, các phép lai phân tích gồm (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật tự thụ phấn bắt buộc có cấu trúc di truyền ở thế hệ xuất phát là 0,2 AA + 0,4 Aa + 0,4 aa = 1. Theo lí thuyết, cấu trúc di truyền của quần thể ở thế hệ F3 là (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen được cấu tạo từ 4 loại nuclêôtit thì có tối đa 64 loại mã bộ ba. Nếu một gen được cấu tạo từ 3 loại nuclêôtit thì số loại mã bộ ba tối đa là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)