Khi nói về cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng và sự phân bố cá thể ở mức phù hợp với sức chứa môi trường. (II). Khi môi trường khan hiếm nguồn sống và mật độ cá thể quá cao thì cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt. (III). Cạnh tranh cùng loài tạo động lực thúc đẩy sự tiến hóa của loài. (IV). Cạnh tranh cùng loài làm mở rộng ổ sinh thái của loài, tạo điều kiện để loài phân li thành loài mới.
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 08:33:52 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khi nói về cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(I). Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng và sự phân bố cá thể ở mức phù hợp với sức chứa môi trường.
(II). Khi môi trường khan hiếm nguồn sống và mật độ cá thể quá cao thì cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt.
(III). Cạnh tranh cùng loài tạo động lực thúc đẩy sự tiến hóa của loài.
(IV). Cạnh tranh cùng loài làm mở rộng ổ sinh thái của loài, tạo điều kiện để loài phân li thành loài mới.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề đề thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(I). Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng và sự phân bố cá thể ở mức phù hợp với sức chứa môi trường.,(II). Khi môi trường khan hiếm nguồn sống và mật độ cá thể quá cao thì cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt.,(III). Cạnh tranh cùng loài tạo động lực thúc đẩy sự tiến hóa của loài.,(IV). Cạnh tranh cùng loài làm mở rộng ổ sinh thái của loài. tạo điều kiện để loài phân li thành loài mới.
Tags: Khi nói về cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(I). Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng và sự phân bố cá thể ở mức phù hợp với sức chứa môi trường.,(II). Khi môi trường khan hiếm nguồn sống và mật độ cá thể quá cao thì cạnh tranh cùng loài diễn ra khốc liệt.,(III). Cạnh tranh cùng loài tạo động lực thúc đẩy sự tiến hóa của loài.,(IV). Cạnh tranh cùng loài làm mở rộng ổ sinh thái của loài. tạo điều kiện để loài phân li thành loài mới.
Trắc nghiệm liên quan
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Chọn lọc tự nhiên làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể. (II). Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trên quy mô quần thể và diễn biến không ngừng dưới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét 3 cặp gen Aa, Bb, Dd cùng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể và quy định 3 cặp tính trạng khác nhau, alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Cho cá thể có kiểu hình trội về 1 tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài động vật có kiểu gen aaBbDdEEHh giảm phân tạo tinh trùng. Biết không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (I). Cơ thể trên giảm phân cho tối đa 8 loại tinh trùng. (II). 5 tế bào của cơ thể trên giảm phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Đột biến chuyển đoạn không bao giờ làm thay đổi số lượng gen có trong tế bào. (II). Đột biến đảo đoạn không làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (III). Đột biến thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở vi khuẩn E.coli, xét một đoạn phân tử ADN có 5 gen A, B, D, E, G. Trong đó có 4 gen A, B, D, E thuộc cùng một operon. Biết không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Nếu gen A nhân đôi 3 lần thì gen D cũng nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bậc dinh dưỡng của lưới thức ăn ở hệ sinh thái trên cạn, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Tất cả các loài động vật ăn thực vật đều được xếp vào bậc dinh dưỡng cấp 1. (II). Bậc dinh dưỡng cấp 1 luôn có tổng sinh khối lớn nhất. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cấu trúc tuổi của quần thể, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hóa, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, xét 2 cặp gen quy định hai cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho 2 cây đều dị hợp 2 cặp gen giao phấn với nhau, thu được có 4% số cá thể đồng hợp lặn về 2 cặp gen. Cho biết không xảy ra đột biến và có hoán vị gen ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cà độc dược có Một thể đột biến có 25 nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I). Thể đột biến này là thể tam bội. (II). Thể đột biến này có thể được phát sinh do rối loạn nguyên phân. (III). Thể đột biến này thường sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)