Nhận xét nào không đúng về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử?
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
01/09 08:34:20 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Nhận xét nào không đúng về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trong quá trình nhân đôi ADN, mạch mới tổng hợp trên mạch khuôn ADN chiều 3’ → 5’ là liên tục còn mạch mới tổng hợp trên mạch khuôn ADN chiều 5’ → 3’ là không liên tục (gián đoạn). | 1 phiếu (100%) |
B. Trong quá trình dịch mã, sự bổ sung đặc hiệu giữa anticodon của tARN và codon trên mARN theo nguyên tắc A- U, T – A, G – X, X – G. 0 % | 0 phiếu |
C. Trong quá trình phiên mã tổng hợp ARN, mạch ARN được kéo dài theo chiều 5’ → 3’. 0 % | 0 phiếu |
D. Trong quá trình nhân đôi ADN, phiên mã tổng hợp ARN, và dịch mã tổng hợp Protein đều theo nguyên tắc khuôn mẫu và nguyên tắc bổ sung. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một gen khi bị biến đổi làm thay đổi một loạt các tính trạng trên cơ thể sinh vật thì gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng cách nào phân biệt đột biến gen ngoài nhân với ADN của lục lạp ở thực vật làm lục lạp mất khả năng tổng hợp diệp lục với đột biến của gen trên ADN ở trong nhân gây bệnh bạch tạng của cây? (Sinh học - Lớp 12)
- Đường đi của thức ăn trong dạ dày 4 túi ở trâu, bò: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong thí nghiệm lai một tính trạng, Menđen đã đưa ra giả thuyết về sự phân ly của: (Sinh học - Lớp 12)
- Côn trùng có hình thức hô hấp nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Lá cây có màu xanh lục vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào không phải là ưu điểm của tuần hoàn kép so với tuần hoàn đơn? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự biểu hiện triệu chứng thiếu nitơ của cây là: (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu kết luận đúng khi nói về gen ngoài nhân? (1) Trong quá trình di truyền, vai trò của bố mẹ như nhau và biểu hiện ra kiểu hình không đều ở 2 giới. (2) Các gen ngoài nhân không được phân chia đều cho các tế bào con trong quá trình phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm về giao tử thuần khiết của Menđen, cơ thể lai F1 khi tạo giao tử thì: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng (1911-1969), Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đã có nhiều công lao vĩ đại đối với lịch sử Việt Nam, ngoại trừ? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Hồ Chí Minh trong những năm 1954-1969 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1945-1954? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong những năm 1945-1954 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1930-1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào phản ánh không đúng vai trò của Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam từ năm 1920 đến năm 1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng về vai trò của Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống Pháp (1945-1954) và kháng chiến chống Mỹ (1954-1975) ở Việt Nam là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Từ năm 1945 đến năm 1969, Hồ Chí Minh đảm nhận cương vị nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng trong con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Châu Trinh là (Lịch sử - Lớp 12)
- Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Bội Châu có điểm tương đồng về? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyên nhân quyết định thành công của hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyễn Ái Quốc lấy tên gọi Hồ Chí Minh lần đầu tiên khi? (Lịch sử - Lớp 12)