Giả sử một đoạn mARN có trình tự các ribônuclêôtit như sau: 3’. AUG – GAU – AAA – AAG – XUU – AUA – UAU – AGX – GUA – UAG .5’ Khi được dịch mã thì chuỗi pôlipeptit hoàn chỉnh gồm bao nhiêu axitamin ?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:37:36 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Giả sử một đoạn mARN có trình tự các ribônuclêôtit như sau:
3’. AUG – GAU – AAA – AAG – XUU – AUA – UAU – AGX – GUA – UAG .5’
Khi được dịch mã thì chuỗi pôlipeptit hoàn chỉnh gồm bao nhiêu axitamin ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 9 0 % | 0 phiếu |
B. 7 0 % | 0 phiếu |
C. 8 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: - (1) Gen là một đoạn ADN mang thông tin mã hóa cho một sản phẩm xác định, sản phẩm đó có thể là phân tử ARN hoặc chuỗi pôlipeptit. - (2) Một đột biến điểm xảy ra trong vùng mã hóa của gen có thể không ảnh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biện pháp nào dưới đây không phải là biện pháp bảo vệ vốn gen của loài người ? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ NST 2n= 24. Một thể đột biến ba nhiễm kép tiến hành giảm phân tạo giao tử. Trong điều kiện giảm phân bình thường thì loại giao tử chứa 14 NST chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, khi cho giao phấn giữa cây thuần chủng quả dẹt với cây thuần chủng quả bầu dục (P), thu được F1 gồm toàn cây quả dẹt. Cho cây F1 lai với cây có kiểu gen đồng hợp lặn, thu được đời con có kiểu hình phân li theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở các loài sinh vật nhân thực, hiện tượng các alen thuộc các lôcut gen khác nhau cùng quy định một tính trạng được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài cá chép, kiểu gen Aa qui định cá không vảy, kiểu gen aa qui định cá có vảy, kiểu gen AA làm trứng không nở. Theo lí thuyết, phép lai giữa các cá chép không vảy với nhau sẽ cho đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật có bộ NST lưỡng bội 2n = 10, mỗi cặp NST đều có một chiếc có nguồn gốc từ bố và một chiếc có nguồn gốc từ mẹ. Nếu trong quá trình giảm phân tạo tinh trùng có 32% số tế bào sinh tinh xảy ra trao đổi chéo một điểm ở cặp số 1; 40% tế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một cá thể dị hợp về cặp gen AB/ab , khoảng cách của hai gen là 12,5cm. Trong quá trình giảm phân nếu có 80 tếbào sinh tinh thực hiện giảm phân thì theo lý thuyết số tế bào sinh tinh đã xảy ra hoán vị gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các cặp cơ quan sau: - (1) Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt của người. - (2) Cánh dơi và chi trước của ngựa. - (3) Gai xương rồng và lá cây lúa. - (4) Cánh bướm và cánh chim. Các cặp cơ quan tương đồng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một quần thể thực vật ban đầu có thành phần kiểu gen là: 0,1 AA : 0,8 Aa : 0,1 aa. Sau 3 thế hệ tự thụ phấn bắt buộc, thành phần kiểu gen của quần thể đó là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)