Cho các thông tin sau: (1) A bắt cặp với T bằng hai liên kết hidro và ngược lại (2) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro; T bắt cặp với A bằng hai liên kết hidro (3) G bắt cặp với X bằng ba liên kết hidro và ngược lại (4) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro và ngược lại Các thông tin đúng về nguyên tắc bổ sung giữa các nucleotit trong quá trình phiên mã là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
01/09/2024 08:41:13 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các thông tin sau:
(1) A bắt cặp với T bằng hai liên kết hidro và ngược lại
(2) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro; T bắt cặp với A bằng hai liên kết hidro
(3) G bắt cặp với X bằng ba liên kết hidro và ngược lại
(4) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro và ngược lại
Các thông tin đúng về nguyên tắc bổ sung giữa các nucleotit trong quá trình phiên mã là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2),(3) 0 % | 0 phiếu |
B. (2),(4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1),(3) 0 % | 0 phiếu |
D. (3),(4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG Sinh học cực hay có đáp án cưc hay
Tags: Cho các thông tin sau:,(1) A bắt cặp với T bằng hai liên kết hidro và ngược lại,(2) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro; T bắt cặp với A bằng hai liên kết hidro,(3) G bắt cặp với X bằng ba liên kết hidro và ngược lại,(4) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro và ngược lại,Các thông tin đúng về nguyên tắc bổ sung giữa các nucleotit trong quá trình phiên mã là:
Tags: Cho các thông tin sau:,(1) A bắt cặp với T bằng hai liên kết hidro và ngược lại,(2) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro; T bắt cặp với A bằng hai liên kết hidro,(3) G bắt cặp với X bằng ba liên kết hidro và ngược lại,(4) A bắt cặp với U bằng hai liên kết hidro và ngược lại,Các thông tin đúng về nguyên tắc bổ sung giữa các nucleotit trong quá trình phiên mã là:
Trắc nghiệm liên quan
- Ởmột loài sinh vật, hai cặp gen A, a và B, b cùng nằm trên một cặp NST cách nhau 20cM. Hai cặp gen D, d và E, e cùng nằm trên một cặp NST khác nhau và cách nhau 10cM. Biết rằng, không phát sinh đột biến và hoán vị gen xảy ra ở cả hai giới với tần số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh di truyền sau: (1)Bệnh mù màu (2)Bệnh bạch tạng (3)Bệnh máu khó đông (4)Bệnh pheninketo niệu (5)Bệnh hồng cầu hình lưỡi liềm Những bệnh biểu hiện chủ yếu ở nam, ít gặp ở nữ là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình diễn thể sinh thái, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Để giải thích trong tự nhiên các cá thể song nhị bội thường trở thành loài mới, điều nào sau đây là hợp lí nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một bể cá, hai loài cá cùng dùng một loài động vật nổi làm thức ăn nên có sự cạnh tranh gay gắt. Một loài ưa sống nơi thoáng đãng, một loài thích sống dựa vào các vật thể trôi nổi trong nước.Sự thay đổi môi trường sống nào sau đây sẽ giảm sự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai ruồi giấm đực cánh dài, có lông đuôi với ruồi giấm cái cánh ngắn, không có lông đuôi. F1thu được 100% ruồi cánh dài, có lông đuôi. Cho các cá thể ruồi F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau, F2 phân li theo tỉ lệ 56,25% ruồi cánh dài, có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kiểu phân bố có ý nghĩa “làm giảm mức độ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể” có đặc điểm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, gen quy định màu mắt gồm hai alen nằm trên vùng không tương đồng của NST X. Alen quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen quy định mắt trắng. Cho các ruồi giấm F1giao phối ngẫu nhiên với nhau, F2 phân li theo tỉ lệ 2 ruồi giấm cái mắt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, chiều cao cây do gen trội không alen tương tác cộng gộp với nhau quy định. Cho lai cây cao nhất với cây thấp nhất thu được các cây F1. Cho các cây F1 tự thụ phấn, F2 có 9 kiểu hình.Trong các kiểu hình ở F2, kiểu hình thấp nhất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ sau: Sơ đồ phả hệ trên mô tả sự di truyền của một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen qui định. Biết rằng, không xảy ra đột biến ở các cá thể trong phả hệ, người đàn ông số 5 và số 10 trong phả hệ không mang alen bệnh ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong hệ dị thể, nếu tăng diện tích tiếp xúc giữa các chất phản ứng thì sẽ có kết quả nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đối với phản ứng có chất khí tham gia thì nhận định nào dưới đây là đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Người ta thường sử dụng nhiệt của phản ứng đốt than đá để nung vôi. Biện pháp kĩ thuật nào sau đây không được sử dụng để làm tăng tốc độ phản ứng nung vôi? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khi đốt củi, để tăng tốc độ cháy, người ta sử dụng biện pháp nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Có hai cốc chứa dung dịch Na2SO3, trong đó cốc A có nồng độ lớn hơn cốc B. Thêm nhanh cùng một lượng dung dịch H2SO4 cùng nồng độ vào hai cốc. Hiện tượng quan sát được trong thí nghiệm trên là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Từ thế kỉ XIX, người ta nhận thấy rằng trong thành phần của khí lò cao (lò luyện gang) còn chứa khí CO. Nguyên nhân của hiện tượng này là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Người ta sử dụng các biện pháp sau để tăng tốc độ phản ứng: (a) Dùng khí nén, nóng thổi vào lò cao để đốt cháy than cốc (trong sản xuất gang). (b) Nung đá vôi ở nhiệt độ cao để sản xuất vôi sống. (c) Nghiền nguyên liệu trước khi nung để sản xuất ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai nhóm học sinh làm thí nghiệm nghiên cứu tốc độ phản ứng kẽm với dung dịch hydrochloric acid (HCl): Nhóm thứ nhất: Cân 1 gam kẽm miếng và thả vào cốc đựng 200 mL dung dịch acid HCl 2M. Nhóm thứ hai: Cân 1 gam kẽm bột và thả vào cốc đựng 300 mL ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nấu cháo từ bột gạo sẽ nhanh hơn nấu cháo từ hạt gạo vì: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đồ thị biểu thị sự phụ thuộc của độ tan (S) của các chất (a), (b), (c) và (d) theo nhiệt độ (t°C). Ở 30°C, chất có độ tan lớn nhất là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)