Một chuỗi polipeptit có trật tự sắp xếp các axit amin như sau: aa1 – aa2 – aa3 – aa2 – aa1. Biết có ba bộ ba mã hóa cho aa1, có 4 bộ ba mã hóa cho aa2 và có 6 bộ ba mã hóa cho aa3. Theo lý thuyết, có bao nhiêu loại mARN khác nhau mã hóa cho chuỗi polipeptit nói trên?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
01/09/2024 08:41:51 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Một chuỗi polipeptit có trật tự sắp xếp các axit amin như sau: aa1 – aa2 – aa3 – aa2 – aa1. Biết có ba bộ ba mã hóa cho aa1, có 4 bộ ba mã hóa cho aa2 và có 6 bộ ba mã hóa cho aa3. Theo lý thuyết, có bao nhiêu loại mARN khác nhau mã hóa cho chuỗi polipeptit nói trên?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 20 0 % | 0 phiếu |
B. 864 0 % | 0 phiếu |
C. 2592 0 % | 0 phiếu |
D. 72 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở ong mật, gen A quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen a quy định cánh ngắn; gen B quy định thân vàng trội hoàn toàn so với alen b quy định thân đen. Hai gen cùng nằm trên một NST số III và cách nhau 40cM. Cho ong chúa cánh dài, thân vàng giao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào sau đây có thể phát sinh tự phát trong tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các loại axit nucleic ở tế bào nhân thực, loại axit nucleic nào có một mạch đơn nhưng lại có hàm lượng lớn nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1.mARN được làm khuôn cho quá trình dịch mã ở riboxom. 2.mARN có cấu tạo mạch thẳng. 3.Ở đầu 3’ của mARN có một trình tự nucleotit đặc hiệu gần codon mở đầu để riboxom nhận biết và gắn vào. 4.Loại ARN trong tế bào bền vững nhất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào sau đây không đúng với vai trò của quan hệ hỗ trợ trong quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu tập hợp dưới đây được xem là quần thể? 1.Tất cả các con mèo sống trên các đảo thuộc một quần đảo. 2.Những con mối sống trong một tổ mối ở chân đê. 3.Các con chim sống trong một khu rừng. 4.Tất cả các cây gỗ sồi sống trong một khu rừng. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số thao tác cơ bản trong quá trình chuyển gen tạo ra chủng vi khuẩn có khả năng tổng hợp insulin của người như sau: 1.Tách plasmid từ tế vào vi khuẩn và tách gen mã hóa insulin từ tế bào người. 2.Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp mang ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dưới đây là sơ đồ phả hệ về việc nghiên cứu sự di truyền màu sắc lông ở một loài thú: Nếu III6 và III7 sinh con thì xác suất để sinh con có màu trắng là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nghĩa nào sau đây là không đúng khi cho rằng: khi chuyển từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cáo liền kề của xích thức ăn trong hệ sinh thái, năng lượng bị mất đi trung bình tới 90% là do: (Sinh học - Lớp 12)
- Điều gì đúng với các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên? 1.Chúng đều là cơ chế của tiến hóa. 2.Chúng đều là các quá trình hoàn toàn ngẫu nhiên. 3.Chúng luôn dẫn đến sự thích nghi. 4.Chúng đều ảnh hưởng đến cấu trúc di truyền quần thể. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)