Có mấy phát biểu sai? (1). Trong dung dịch, amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực. (2). Amino axit là những chất rắn, kết tinh, tan tốt trong nước và có vị ngọt. (3). Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức. (4). Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin. (5). Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2. (6). Cho ancol etylic tác dụng với Cu(OH)2 tạo ra dung dịch xanh thẫm. (7). Hiđro hoá hoàn toàn triolein tạo ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09 08:44:39 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Có mấy phát biểu sai?
(1). Trong dung dịch, amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.
(2). Amino axit là những chất rắn, kết tinh, tan tốt trong nước và có vị ngọt.
(3). Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức.
(4). Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin.
(5). Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2.
(6). Cho ancol etylic tác dụng với Cu(OH)2 tạo ra dung dịch xanh thẫm.
(7). Hiđro hoá hoàn toàn triolein tạo ra chất béo rắn.
(8). Phản ứng thủy phân este trong môi trường kiềm là phản ứng một chiều.
(9). Trong phân tử tơ nilon-6 có chứa liên kết peptit
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử THPTQG môn Hóa Học cực hay có lời giải
Tags: Có mấy phát biểu sai?,(1). Trong dung dịch. amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.,(2). Amino axit là những chất rắn. kết tinh. tan tốt trong nước và có vị ngọt.,(3). Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức.,(4). Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin.,(5). Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2.
Tags: Có mấy phát biểu sai?,(1). Trong dung dịch. amino axit chủ yếu tồn tại ở dạng ion lưỡng cực.,(2). Amino axit là những chất rắn. kết tinh. tan tốt trong nước và có vị ngọt.,(3). Amino axit là hợp chất hữu cơ tạp chức.,(4). Hợp chất H2N-CH2-COOH3N-CH3 là este của glyxin.,(5). Chất béo lỏng có khả năng làm mất màu nước Br2.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho m gam hỗn hợp H gồm Al, MgO, AlCl3, Mg(NO3)2 tác dụng vừa đủ với dung dich chứa 1,38 mol KHSO4, kết thúc phản ứng thu được 0,14 mol NO; 0,04 mol H2; dung dịch X chứa (m + 173,5) gam muối ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 5,44 gam hỗn hợp A gồm hai este đơn chức, mạch hở tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH, thu được 5,92 gam hỗn hợp hai muối của hai axit kế tiếp nhau trong dãy đồng đẳng và một ancol. Đốt cháy hoàn toàn A thu được 3,6 gam nước. Phần trăm khối lượng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Điện phân 200ml dung dịch X chứa Cu(NO3) 1M trong thời gian 5790 giây với cường độ dòng điện một chiều I = 2,5 A. Ngắt dòng điện rồi cho ngay 200 ml dung dịch HNO3 0,5M vào bình điện phân, sau khi các phản ứng hoàn toàn thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các nhận xét sau: (a) Nhiệt độ sôi của Glyxin cao hơn của tristerin (b) Trong phân tử lysin có chứa 2 nguyên tử nitơ (N) (c) Valin là hợp chất lưỡng tính (d) Gly-Ala-Val có phản ứng màu biurê (e) Quỳ tím không đổi màu khi cho vào dung dịch glyxin ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hết 37,86 gam hỗn hợp gồm Ba, BaO, Al và Al2O3 vào lượng nước dư, thu được dung dịch X và 0,12 mol khí H2. Cho dung dịch HCl dư vào X, phản ứng được biểu diễn theo đồ thị sau Giá trị của a là (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm 3 peptit được tạo bởi Gly, Val và Ala. Người ta lấy a mol X cho vào dung dịch chứa KOH dư thì thấy có 0,15 mol KOH tham gia phản ứng. Mặt khác, lấy toàn bộ lượng muối trên đem đốt cháy hoàn toàn thì cần 0,6225 mol O2 thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol hỗn hợp X chứa 4 ancol no, đơn chức, mạch hở cần dùng vừa đủ 0,39 mol O2. Khối lượng X ứng với 0,1 mol là? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Anilin là chất lỏng, không màu, tan ít trong nước; (2) Các chất HCl, NaOH, C2H5OH đều có khả năng phản ứng với glyxin; (3) Glucozơ bị khử bởi dung dịch AgNO3 trong NH3, đun nóng; ... (Hóa học - Lớp 12)
- Nung 8,42 gam hỗn hợp X gồm Al, Mg, Fe trong oxi sau một thời gian thu được 11,62 gam hỗn hợp Y. Hòa tan hoàn toàn Y trong dung dịch HNO3 dư thu được 1,344 lít NO (đktc) là sản phẩm khử duy nhất. Số mol HNO3 phản ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn triglixerit X trong dung dịch NaOH, thu được glixerol, natri stearat và natri oleat. Đốt cháy hoàn toàn m gam X cần vừa đủ 4,025 mol O2, thu được H2O và 2,85 mol CO2. Mặt khác, m gam X tác dụng tối ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống trong câu ca dao sau: Hỡi cô đội nón..., có về Yên Phụ hôm rằm lại sang? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)