Khi nói về chu trình nitơ, người ta đưa ra các kết luận sau: 1. Vi khuẩn nitrat hoá có khả năng chuyển hoá amôni thành nitrit. 2. Vi khuẩn nốt sần sống cộng sinh với cây họ Đậu có khả năng cố định nitơ trong đất. 3. Vi khuẩn phản nitrat hoá có khả năng chuyển hoá nitrat thành nitrit. 4. Nấm và vi khuẩn có khả năng phân huỷ hợp chất chứa nitơ thành amôni. Có bao nhiêu kết luận đúng?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:45:39 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Khi nói về chu trình nitơ, người ta đưa ra các kết luận sau:
1. Vi khuẩn nitrat hoá có khả năng chuyển hoá amôni thành nitrit.
2. Vi khuẩn nốt sần sống cộng sinh với cây họ Đậu có khả năng cố định nitơ trong đất.
3. Vi khuẩn phản nitrat hoá có khả năng chuyển hoá nitrat thành nitrit.
4. Nấm và vi khuẩn có khả năng phân huỷ hợp chất chứa nitơ thành amôni.
Có bao nhiêu kết luận đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPTQG môn Sinh Học có lời giải
Tags: Khi nói về chu trình nitơ. người ta đưa ra các kết luận sau:,1. Vi khuẩn nitrat hoá có khả năng chuyển hoá amôni thành nitrit.,2. Vi khuẩn nốt sần sống cộng sinh với cây họ Đậu có khả năng cố định nitơ trong đất.,3. Vi khuẩn phản nitrat hoá có khả năng chuyển hoá nitrat thành nitrit.,4. Nấm và vi khuẩn có khả năng phân huỷ hợp chất chứa nitơ thành amôni.,Có bao nhiêu kết luận đúng?
Tags: Khi nói về chu trình nitơ. người ta đưa ra các kết luận sau:,1. Vi khuẩn nitrat hoá có khả năng chuyển hoá amôni thành nitrit.,2. Vi khuẩn nốt sần sống cộng sinh với cây họ Đậu có khả năng cố định nitơ trong đất.,3. Vi khuẩn phản nitrat hoá có khả năng chuyển hoá nitrat thành nitrit.,4. Nấm và vi khuẩn có khả năng phân huỷ hợp chất chứa nitơ thành amôni.,Có bao nhiêu kết luận đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Hệ tuần hoàn hở có ở (Sinh học - Lớp 12)
- Khi tim bị cắt rời khỏi cơ thể vẫn có khả năng (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về pha sáng quang hợp, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tự nhiên, quan hệ giữa mèo và chuột là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN ở vi khuẩn có tỉ lệ (A+T)/(G+X) = 1/4. Theo lí thuyết, tỉ lệ nuclêôtit loại G của phân tử này là (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể có thành phần kiểu gen : 30% AA : 20% Aa : 50% aa. Tiến hành loại bỏ tất cả các cá thể có kiểu gen aa, sau đó các cá thể giao phối tự do thì thành phần kiểu gen của quần thể ở thế hệ F1 là (Sinh học - Lớp 12)
- Sói săn mồi thành đàn thì hiệu quả săn mồi cao hơn so với săn mồi riêng lẻ là ví dụ của mối quan hệ? (Sinh học - Lớp 12)
- Động vật nào sau đây có hệ tuần hoàn kép? (Sinh học - Lớp 12)
- Người đàn ông mắc bệnh di truyền cưới một người phụ nữ bình thường, họ sinh được 4 trai, 4 gái. Tất cả con gái của họ đều mắc bệnh giống như bố, tất cả con trai đều không mắc bệnh. Giải thích nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)