Cho các phát biểu sau: (1) Thành phần chính của supephotphat kép gồm hai muối Ca(H2PO4)2 và CaSO4. (2) Al là kim loại có tính lưỡng tính. (3) Để xử lý thủy ngân rơi vãi, người ta có thể dùng bột lưu huỳnh. (4) Khi thoát vào khí quyển, freon phá hủy tầng ozon. (5) Trong khí quyển, nồng độ NO2 và SO2 vượt quá tiêu chuẩn cho phép gây ra hiện tượng mưa axit. (6) Đám cháy Mg có thể dập tắt bằng CO2. (7) Phèn chua được dùng ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09 08:46:56 (Hóa học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Thành phần chính của supephotphat kép gồm hai muối Ca(H2PO4)2 và CaSO4.
(2) Al là kim loại có tính lưỡng tính.
(3) Để xử lý thủy ngân rơi vãi, người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.
(4) Khi thoát vào khí quyển, freon phá hủy tầng ozon.
(5) Trong khí quyển, nồng độ NO2 và SO2 vượt quá tiêu chuẩn cho phép gây ra hiện tượng mưa axit.
(6) Đám cháy Mg có thể dập tắt bằng CO2.
(7) Phèn chua được dùng để làm trong nước đục.
(8) Trong tự nhiên, các kim loại kiềm chỉ tồn tại ở dạng đơn chất.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 6. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn thi THPTQG 2019 Hóa học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Thành phần chính của supephotphat kép gồm hai muối Ca(H2PO4)2 và CaSO4.,(2) Al là kim loại có tính lưỡng tính.,(3) Để xử lý thủy ngân rơi vãi. người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.,(4) Khi thoát vào khí quyển. freon phá hủy tầng ozon.,(5) Trong khí quyển. nồng độ NO2 và SO2 vượt quá tiêu chuẩn cho phép gây ra hiện tượng mưa axit.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Thành phần chính của supephotphat kép gồm hai muối Ca(H2PO4)2 và CaSO4.,(2) Al là kim loại có tính lưỡng tính.,(3) Để xử lý thủy ngân rơi vãi. người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.,(4) Khi thoát vào khí quyển. freon phá hủy tầng ozon.,(5) Trong khí quyển. nồng độ NO2 và SO2 vượt quá tiêu chuẩn cho phép gây ra hiện tượng mưa axit.
Trắc nghiệm liên quan
- Có các phát biểu sau: (a) Mọi este khi xà phòng hóa đều tạo ra muối và ancol.(b) Fructozơ có nhiều trong mật ong.(d) Liên kết của nhóm CO với nhóm NH giữa các aminoaxit là liên kết peptit. (c) Amilopectin, tơ tằm, lông cừu là polime thiên nhiên. (d) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Este X có các đặc điểm sau:- Đốt cháy hoàn toàn X tạo thành CO2 và H2O có số mol bằng nhau.- Thuỷ phân X trong môi trường axit được chất Y (tham gia phản ứng tráng gương) và chất Z (có số nguyên tử cacbon bằng một nửa số nguyên ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp Na và Ba vào nước dư, thu được dung dịch X và V lít khí H2 (đktc). Sục khí CO2 từ từ đến dư vào dung dịch X, lượng kết tủa được thể hiện trên đồ thị sau: Giá trị của m và V lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Bộ dụng cụ chưng cất (được mô tả như hình vẽ bên) thường dùng để (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: Phenol, anilin, buta-1,3-đien, metyl acrylat, toluen, stiren, axit metacrylic. Số chất tác dụng được với nước brom ở điều kiện thường là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp gồm Fe và Cu lần lượt tác dụng với các chất sau:(1) dung dịch H2SO4 loãng, nguội. (2) khí oxi nung nóng.(3) dung dịch NaOH. (4) dung dịch H2SO4 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Dãy gồm các chất nào sau đây cùng tồn tại trong một dung dịch? (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại nào sau đây có thể điều chế được bằng phương pháp nhiệt luyện? (Hóa học - Lớp 12)
- Lấy 0,3 mol hỗn hợp X gồm H2NC3H5(COOH)2 và H2NCH2COOH cho vào 400ml dung dịch HCl 1M thì thu được dung dịch Y. Y tác dụng vừa đủ với 800ml dung dịch NaOH 1M thu được dung dịch Z. Làm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Kim loại Cr được điều chế bằng phản ứng nhiệt nhôm.(2) Cho Mg dư vào dung dịch FeCl3, kết thúc phản ứng thu được dung dịch chứa hai muối.(3) Cho Al vào dung dịch H2SO4 loãng có lẫn ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)