Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau: (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định. (2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho qrình tiến hóa. (3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi. (4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiển gen của quần thể (5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09/2024 08:47:55 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:
(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.
(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho qrình tiến hóa.
(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.
(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiển gen của quần thể
(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Các thông tin nói về vai trò của đột biến gen là :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (1) và (3) 0 % | 0 phiếu |
C. (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (2) và (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử Sinh Học cực hay có đáp án
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho qrình tiến hóa.,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.,(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiển gen của quần thể,(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho qrình tiến hóa.,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.,(4) Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiển gen của quần thể,(5) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về các bằng chứng tiến hoá, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hai phương pháp sau: - Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẩu mô của một cơ thể thực vật rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây hoàn chỉnh. - Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò của cách li địa lí trong quá trình hình thành loài mới? (Sinh học - Lớp 12)
- Một học sinh đã đưa ra 5 nhận định về đặc điểm di truyền gen trên NST X không có alen tương ứng trên NST Y như sau: 1. Gen lặn di truyền theo quy luật di truyền chéo. 2. Kết quả phép lai thuận nghịch khác nhau. 3. Tính trạng di truyền theo dòng mẹ. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, gen quy định màu mắt có hai alen nằm trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể giới tính X, alen B quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định mắt trắng.Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu hình phân li ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể người có một số thể đột biến sau: (1) Ung thư máu. (2) Hồng cầu hình liềm. 3) Bạch tạng. (4) Claiphentơ. (5) Dính ngón 2 và 3. (6) Máu khó đông. (7) Tơcnơ. (8) Đao. (9) Mù màu. Những thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành cấy truyền phôi bò có kiểu gen Aabb thành 8 phôi và 8 phôi cấy phát triển thành 8 cá thể. Cả 8 cá thể này: (Sinh học - Lớp 12)
- Giống thỏ Himalaya có bộ lông trắng muốt trên toàn thân, ngoại trừ các đầu mút của cơ thể như tai, bàn chân, đuôi và mõm có lông màu đen. Giải thích nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Để thu được tổng năng lượng tối đa, trong chăn nuôi người ta thường nuôi những loài: (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều dài của NST ở sinh vật nhân thực tăng dần theo các trật tự cấu trúc (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)