Ở người, bệnh mù màu và bệnh máu khó đông thường biểu hiện ở nam giới là vì:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
01/09 08:48:30 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Ở người, bệnh mù màu và bệnh máu khó đông thường biểu hiện ở nam giới là vì:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Gen quy định hai tính trạng trên là gen lặn nằm trên NST X không có alen tương ứng trên Y. 0 % | 0 phiếu |
B. Gen quy định hai tính trạng là gen nằm trên NST X và có alen tương ứng trên Y. 0 % | 0 phiếu |
C. Gen nằm trên NST thường nhưng bị kiểm soát bởi hoocmon sinh dục nam. 0 % | 0 phiếu |
D. Gen quy định hai tính trạng trên là gen trội nằm trên NST Y không có alen tương ứng trên X. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhân tố sau: 1) chọn lọc tự nhiên. 2) giao phối ngẫu nhiên. 3) giao phối không ngẫu nhiên. 4) các yếu tố ngẫu nhiên. 5) đột biến. 6) di – nhập gen. Các nhân tố có thể vừa làm thay đổi tần số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây không tạo được sinh vật biến đổi gen? 1. Lấy nhân của loài này và tế bào chất của loài khác cho dung hợp. 2. Đưa thêm một gen của loài khác vào hệ gen. 3. Lấy hợp tử đã thụ tinh và cắt thành nhiều hợp tử rồi cấy vào tử cung ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh, tật, hội chứng di truyền ở người: 1. Bạch tạng. 2. Máu khó đông. 3. Mù màu. 4. Hồng cầu lưỡi liềm. 5. Pheninketo niệu. 6. Hội chứng Tơc nơ. 7. Hội chứng 3X. 8. Hội chứng Đao. 9. Tật có túm lông ở vành tai. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực có bao nhiêu cấu trúc phân tử và cơ chế sinh học có nguyên tắc bổ sung giữa G-X, A-U và ngược lại? 1. phân tử ADN mạch kép. 5. Phân tử protein. 2. phân tử mARN. 6. Cơ chế phiên mã. 3. phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một ví dụ sau: 1. trong tự nhiên, loài sáo mỏ đen không giao phối với loài sáo mỏ vàng. Khi nuôi nhốt chúng trong một lồng lớn thì người ta thấy hai loài này giao phối với nhau nhưng không sinh con do không thụ tinh. 2. cừu có thể giao phối với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự di truyền của các gen trong té bào nhân thực của động vật lưỡng bội, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Về mặt sinh thái, sự phân bố các cá thể cùng loài một cách đồng đều trong môi trường có ý nghĩa: (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát tế bào sinh dưỡng của một người bị bệnh thấy có nhiễm sắc thể thứ 21 ngắn hơn nhiễm sắc thể 21 của người bình thường. Người đó có thể bị (Sinh học - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây không đúng khi nói về quần thể tự phối? (Sinh học - Lớp 12)
- Bản chất của quy luật phân ly là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)