Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 24 đã xuất hiện thể đột biến có 25 nhiễm sắc thể. Thể đột biến này có thể được phát sinh nhờ bao nhiêu cơ chế sau đây? I. Rối loạn giảm phân, một cặp nhiễm sắc thể không phân li. II. Rối loạn nguyên phân, một cặp nhiễm sắc thể không phân li. III. Tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit cùng nguồn gốc. IV. Rối loạn giảm phân, tất cả các cặp nhiễm sắc thể không phân li.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
01/09 08:49:23 (Sinh học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 24 đã xuất hiện thể đột biến có 25 nhiễm sắc thể. Thể đột biến này có thể được phát sinh nhờ bao nhiêu cơ chế sau đây?
I. Rối loạn giảm phân, một cặp nhiễm sắc thể không phân li.
II. Rối loạn nguyên phân, một cặp nhiễm sắc thể không phân li.
III. Tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit cùng nguồn gốc.
IV. Rối loạn giảm phân, tất cả các cặp nhiễm sắc thể không phân li.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề đề thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: I. Rối loạn giảm phân. một cặp nhiễm sắc thể không phân li.,II. Rối loạn nguyên phân. một cặp nhiễm sắc thể không phân li.,III. Tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit cùng nguồn gốc.,IV. Rối loạn giảm phân. tất cả các cặp nhiễm sắc thể không phân li.
Tags: I. Rối loạn giảm phân. một cặp nhiễm sắc thể không phân li.,II. Rối loạn nguyên phân. một cặp nhiễm sắc thể không phân li.,III. Tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit cùng nguồn gốc.,IV. Rối loạn giảm phân. tất cả các cặp nhiễm sắc thể không phân li.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Trong quần thể, giả sử gen A có 5 alen và có tác nhân 5BU tác động vào quá trình nhân đôi của gen A thì quần thể sẽ có 6 alen. II. Tác nhân 5BU tác động gây đột biến gen thì có thể sẽ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đặc điểm tiêu hóa ở động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tất cả các loài thú ăn thực vật đều có dạ dày 4 ngăn. II. Ở thú ăn thịt, thức ăn là thịt được tiêu hóa cơ học và hóa học trong dạ dày giống như ở người. III. Ruột non ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quang hợp ở thực vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Chim sáo mỏ đỏ và linh dương có mối quan hệ sinh thái nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Đến mùa sinh sản, ve sầu cái đua nhau phát ra tiếng kêu để tìm con đực. Hiện tượng đua nhau này là thuộc mối quan hệ sinh thái nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự phát sinh loài người, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Giao phối không ngẫu nhiên có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ ADN tái tổ hợp cần sử dụng loại enzim nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền có tần số alen A = 0,1. Phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho cây hoa đỏ thuần chủng lai với cây hoa trắng thuần chủng thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn được F2 có 245 cây hoa trắng : 315 cây hoa đỏ. Hãy chọn kết luận đúng về số loại kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)