Khi nói về tâm động của NST, những phát biểu nào sau đây có bao nhiêu phát biểu đúng (1) Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt, mỗi NST có duy nhất một trình tự nuclêôtit này . (2) Tâm động là vị trí liên kết của NST với thoi phôi bòa, giúp NST có thể di truyền về các cực của TB trong quá trình phân bào. (3) Tâm động bao giờ cũng nằm ở đầu tận cùng của NST. (4) Tâm động là những điểm mà tại đó ADN bắt đầu tự nhân đôi. (5) Tùy theo vị trí của tâm động mà hình thái của NST có thể khác nhau.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
01/09 08:50:45 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về tâm động của NST, những phát biểu nào sau đây có bao nhiêu phát biểu đúng
(1) Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt, mỗi NST có duy nhất một trình tự nuclêôtit này .
(2) Tâm động là vị trí liên kết của NST với thoi phôi bòa, giúp NST có thể di truyền về các cực của TB trong quá trình phân bào.
(3) Tâm động bao giờ cũng nằm ở đầu tận cùng của NST.
(4) Tâm động là những điểm mà tại đó ADN bắt đầu tự nhân đôi.
(5) Tùy theo vị trí của tâm động mà hình thái của NST có thể khác nhau.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử THPTQG môn Sinh hoc cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về tâm động của NST. những phát biểu nào sau đây có bao nhiêu phát biểu đúng,(1) Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt. mỗi NST có duy nhất một trình tự nuclêôtit này .,(3) Tâm động bao giờ cũng nằm ở đầu tận cùng của NST.,(4) Tâm động là những điểm mà tại đó ADN bắt đầu tự nhân đôi.,(5) Tùy theo vị trí của tâm động mà hình thái của NST có thể khác nhau.
Tags: Khi nói về tâm động của NST. những phát biểu nào sau đây có bao nhiêu phát biểu đúng,(1) Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt. mỗi NST có duy nhất một trình tự nuclêôtit này .,(3) Tâm động bao giờ cũng nằm ở đầu tận cùng của NST.,(4) Tâm động là những điểm mà tại đó ADN bắt đầu tự nhân đôi.,(5) Tùy theo vị trí của tâm động mà hình thái của NST có thể khác nhau.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong trường hợp giảm phân và thụ tinh bình thường, một gen quy định một tính trạng và gen trội ( A, B, D) là trội hoàn toàn. Cho các phép lai: (1).AaBbDD x AaBbdd (2) AaBbdd x aaBbDD. (3) AABbDd (4) aaBbDd x AaBbdd (5) AabbDd x AaBBDd (6)AaBbDd x ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hướng động là: (Sinh học - Lớp 12)
- Có nhiều trường hợp trong tế bào của sinh vật nhân thực, cùng 1 gen được phiên mã tạo thành ARN nhưng lại tổng hợp ra nhiều loại protein khác nhau vì (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào không có trong quá trình truyền tin qua xináp (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, gen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với gen a quy định thân thấp, gen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với gen b quy định hoa trắng, các gen nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Cho đậu thân cao, hoa đỏ dị hợp 2 cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên quần đảo Mađơrơ, ở một loài côn trùng cánh cứng, gen A quy định cánh dài trội không hoàn toàn so với gen a quy định không cánh, kiểu gen Aa quy định cánh ngắn. Một quần thể của loài này lúc mới sinh có thành phần kiểu gen là 0,25AA; 0,6Aa; ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thành phần sau: (1) Gen; (2) mARN; (3) axit amin; (4) tARN; (5) Riboxom; (6) enzim ; (7) ADN; (8) ARN mồi ; (9) đoạn okazaki, có bao nhiêu thành phần trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp chuỗi poli peptit (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thành phần sau: (1) Gen; (2) mARN; (3) axit amin; (4) tARN; (5) Riboxom; (6) enzim ; (7) ADN; (8) ARN mồi ; (9) đoạn okazaki, có bao nhiêu thành phần trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp chuỗi poli peptit (Sinh học - Lớp 12)
- Số nhóm gen liên kết ở mỗi loài bằng số (Sinh học - Lớp 12)
- Cho rằng một quần thể nào đó chưa đạt cân bằng di truyền. Điều kiện nào để quần thể đó đạt được trạng thái cân bằng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)