Một loài thực vật, các alen trội A, B, D, E phân li độc lập có khả năng tổng hợp ra các enzim tương ứng là enzim A, enzim B, enzim D, enzim E. Các enzim này tham gia vào con đường chuyển hóa tạo sắc tố của hoa như sau: Chất không màu 1 →enzim A Chất không màu 2 →enzim B Sắc tố đỏ. Chất không màu 3 →enzim D Chất không màu 4 →enzim B Sắc tố vàng. Khi có đồng thời 2 sắc tố đỏ và sắc tố vàng thì quan sát thấy hoa có màu hồng, khi không có sắc tố đỏ và sắc tố vàng thì hoa sẽ có màu trắng. Các alen ...
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:51:44 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Một loài thực vật, các alen trội A, B, D, E phân li độc lập có khả năng tổng hợp ra các enzim tương ứng là enzim A, enzim B, enzim D, enzim E.
Các enzim này tham gia vào con đường chuyển hóa tạo sắc tố của hoa như sau:
Chất không màu 1 →enzim A Chất không màu 2 →enzim B Sắc tố đỏ.
Chất không màu 3 →enzim D Chất không màu 4 →enzim B Sắc tố vàng.
Khi có đồng thời 2 sắc tố đỏ và sắc tố vàng thì quan sát thấy hoa có màu hồng, khi không có sắc tố đỏ và sắc tố vàng thì hoa sẽ có màu trắng.
Các alen lặn đột biến tương ứng là a, b, d, e không có khả năng tổng hợp các enzim.
Cho lai 2 cơ thể bố mẹ đều dị hợp về 4 gen trên. Tỉ lệ kiểu hình F1 có hoa màu hồng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 81/128 0 % | 0 phiếu |
B. 27/256 | 1 phiếu (100%) |
C. 81/256 0 % | 0 phiếu |
D. 27/256 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử THPTQG môn Sinh hoc cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Các enzim này tham gia vào con đường chuyển hóa tạo sắc tố của hoa như sau:,Chất không màu 1 →enzim A Chất không màu 2 →enzim B Sắc tố đỏ.,Chất không màu 3 →enzim D Chất không màu 4 →enzim B Sắc tố vàng.,Các alen lặn đột biến tương ứng là a. b. d. e không có khả năng tổng hợp các enzim.
Tags: Các enzim này tham gia vào con đường chuyển hóa tạo sắc tố của hoa như sau:,Chất không màu 1 →enzim A Chất không màu 2 →enzim B Sắc tố đỏ.,Chất không màu 3 →enzim D Chất không màu 4 →enzim B Sắc tố vàng.,Các alen lặn đột biến tương ứng là a. b. d. e không có khả năng tổng hợp các enzim.
Trắc nghiệm liên quan
- Nguyên tắc của nhân bản vô tính là: (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ nhiễm sắc thể có mặt trong sự hình thành túi phôi ở thực vật có hoa như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN liên kết với prôtêin mà chủ yếu là histon đã tạo nên cấu trúc đặc hiệu gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình dịch mã, mARN thường gắn với một nhóm ribôxôm gọi là poliribôxôm giúp (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận định sau có bao nhiêu nhận định đúng về ưu điểm của sinh sản hữu tính ở thực vật (1) Có khả năng thích nghi với điều kiện môi trường biến đổi. (2) Tạo ra nhiều biến dị tổ hợp làm nguyên liệu cho chọn giống và tiến hóa. (3) Duy trì ổn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các dạng đột biến sau: (1) Mất đoạn NST. (2) Lặp đoạn NST. (3) Chuyển đoạn không tương hỗ. (4) Đảo đoạn NST. (5) Thể một. Có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay số lượng alen của cùng một gen trong tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế phát sinh đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể là do tác nhân gây đột biến: (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể mà tế bào sinh dưỡng đều thừa 1 nhiễm sắc thể trên 2 cặp tương đồng được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Operon Lac của vi khuẩn E.coli gồm có các thành phần theo trật tự: (Sinh học - Lớp 12)
- ARN được tổng hợp từ mạch nào của gen? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)