Trong các đặc điểm sau, có bao nhiêu đặc điểm đúng với ADN ở sinh vật nhân thực? (1) Có cấu trúc xoắn kép, gồm 2 chuỗi polipeptit xoắn với nhau. (2) Các bazo trên 2 mạch liên kết với nhau theo nguyên tắc bổ sung: A – T, G – X và ngược lại. (3) Số cá thể đực mang cả 4 tính trạng lặn ở F1 chiếm 6,25%. (4) Ở F1 có 9 loại kiểu hình.
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
01/09 08:53:09 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Trong các đặc điểm sau, có bao nhiêu đặc điểm đúng với ADN ở sinh vật nhân thực?
(1) Có cấu trúc xoắn kép, gồm 2 chuỗi polipeptit xoắn với nhau.
(2) Các bazo trên 2 mạch liên kết với nhau theo nguyên tắc bổ sung: A – T, G – X và ngược lại.
(3) Số cá thể đực mang cả 4 tính trạng lặn ở F1 chiếm 6,25%.
(4) Ở F1 có 9 loại kiểu hình.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 | 1 phiếu (100%) |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử Sinh Học cực hay có đáp án
Tags: Trong các đặc điểm sau. có bao nhiêu đặc điểm đúng với ADN ở sinh vật nhân thực?,(1) Có cấu trúc xoắn kép. gồm 2 chuỗi polipeptit xoắn với nhau.,(2) Các bazo trên 2 mạch liên kết với nhau theo nguyên tắc bổ sung: A – T. G – X và ngược lại.,(3) Số cá thể đực mang cả 4 tính trạng lặn ở F1 chiếm 6.25%.,(4) Ở F1 có 9 loại kiểu hình.
Tags: Trong các đặc điểm sau. có bao nhiêu đặc điểm đúng với ADN ở sinh vật nhân thực?,(1) Có cấu trúc xoắn kép. gồm 2 chuỗi polipeptit xoắn với nhau.,(2) Các bazo trên 2 mạch liên kết với nhau theo nguyên tắc bổ sung: A – T. G – X và ngược lại.,(3) Số cá thể đực mang cả 4 tính trạng lặn ở F1 chiếm 6.25%.,(4) Ở F1 có 9 loại kiểu hình.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn Phép lai P: Ab/aB XDE Y x Ab/aB XDeXde tạo ra F1 Trong các kết luận sau, có bao nhiêu kết luận đúng? (1) Đời con F1 có số loại kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong phân bào, các nhiễm sắc thể kép tương đồng khác nhau nguồn gốc phân li về hai cực của tế bào ở : (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng về bệnh hồng cầu hình liềm? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về vật chất di truyền ở sinh vật nhân sơ, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thông tin sau, có bao nhiêu thông tin đúng với quần thể giao phối ngẫu nhiên? (1) Tần số alen và thành phần kiểu gen có thể bị biến đổi qua các thế hệ do tác dụng của các nhân tố tiến hóa. (2) Có tiềm năng thích nghi cao khi điều kiện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tình trạng hình dạng quả do hai gen không alen phân li độc lập cùng quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả hai alen trội A và B cho quả dẹt, khi chỉ có một trong hai alen cho quả tròn và khi không có alen trội nào cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ sinh thái nông nghiệp (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự phát sinh loài người, xét các kết luận sau: (1) Loài người xuất hiện vào đầu kỉ thứ tư (Đệ tứ) của đại Tân sinh (2) Có hai giai đoạn, tiến hóa sinh học và tiến hóa xã hội (3) Vượn người ngày nay là tổ tiên của loài người (4) Tiến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái, xét các kết luận sau: (1) sự chuyển hóa vật chất diễn ra đồng thời với sự chuyển hóa năng lượng (2) trong quá trình chuyển hóa, vật chất bị thất thoát còn năng lượng được quay vòng và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các trường hợp sau: (1) Quá trình nhân đôi DNA tạo ra gen mới bị mất 2 cặp nucleotit (2) mARN bị mất ba cặp nucleotit (3) Quá trình nhân đôi tạo ra gen mới bị thay thế 1 cặp nucleotit (4) mARN tạo ra sau phiên mã bị thay thế 1 nucleotit (5) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng (1911-1969), Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đã có nhiều công lao vĩ đại đối với lịch sử Việt Nam, ngoại trừ? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Hồ Chí Minh trong những năm 1954-1969 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1945-1954? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong những năm 1945-1954 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1930-1945? C. Kêu gọi nhân dân Việt Nam kháng chiến chống Pháp xâm lược. (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào phản ánh không đúng vai trò của Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam từ năm 1920 đến năm 1945?B. Lãnh đạo chính đảng cầm quyền thực hiện cuộc chiến tranh giải phóng. (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng về vai trò của Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống Pháp (1945-1954) và kháng chiến chống Mỹ (1954-1975) ở Việt Nam làB. lãnh đạo cách mạng Việt Nam thực hiện nhiệm vụ xây dựng chế độ mới. (Lịch sử - Lớp 12)
- Từ năm 1945 đến năm 1969, Hồ Chí Minh đảm nhận cương vị nào sau đây?D. Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng trong con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Châu Trinh làA. hướng đến một xã hội tiến bộ. (Lịch sử - Lớp 12)
- Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Bội Châu có điểm tương đồng vềD. mục đích cao nhất và cuối cùng. (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyên nhân quyết định thành công của hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) làA. do tài năng, uy tín của Nguyễn Ái Quốc. (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyễn Ái Quốc lấy tên gọi Hồ Chí Minh lần đầu tiên khi D. sang Trung Quốc để vận động ngoại giao (1942). (Lịch sử - Lớp 12)