Cho sơ đồ của một dạng cơ chế đột biến cấu trúc NST: Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kêt luận sau: (1)Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo giữa các NST không tương đồng. (2) Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới. (3) Có thể sử dụng các dòng côn trùng mang loại đột biến này làm công cụ phòng trừ sâu hại. (4) Các cá thể mang đột biến này bị giảm khả năng sinh sản. Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp bị đột biến trên?
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
01/09 08:53:38 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho sơ đồ của một dạng cơ chế đột biến cấu trúc NST:
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kêt luận sau:
(1)Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo giữa các NST không tương đồng.
(2) Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
(3) Có thể sử dụng các dòng côn trùng mang loại đột biến này làm công cụ phòng trừ sâu hại.
(4) Các cá thể mang đột biến này bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp bị đột biến trên?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Cho sơ đồ của một dạng cơ chế đột biến cấu trúc NST:,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kêt luận sau:,(1)Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo giữa các NST không tương đồng.,(2) Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,(3) Có thể sử dụng các dòng côn trùng mang loại đột biến này làm công cụ phòng trừ sâu hại.,(4) Các cá thể mang đột biến này bị giảm khả năng sinh sản.
Tags: Cho sơ đồ của một dạng cơ chế đột biến cấu trúc NST:,Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kêt luận sau:,(1)Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo giữa các NST không tương đồng.,(2) Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.,(3) Có thể sử dụng các dòng côn trùng mang loại đột biến này làm công cụ phòng trừ sâu hại.,(4) Các cá thể mang đột biến này bị giảm khả năng sinh sản.
Trắc nghiệm liên quan
- Sử dụng coxisin để gây đột biến đa bội hóa thì phải tác động vào pha nào của chu kì tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng sau đây cho biết môt số thông tin về sự di truyền của các gen trong tế bào nhân thực của động vật lưỡng bội: Cột A Cột B 1. Hai alen của một gen trên một cặp nhiễm sắc thể thường a. phân li độc lập, tổ hợp tự do trong quá trình giảm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tính trạng màu hoa do hai cặp gen A,a và B, b nằm trên 2 cặp NST thường tương tác với nhau. Tính trạng hình dạng quả do 2 cặp gen D, d quy định. Xét phép lai AaBbDd x AaBbDd, số loại kiểu gen, kiểu hình tối đa thu được là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, gen A quy định hoa đỏ, gen a quy định hoa trắng, gen B quy định quả ngọt, b quy định quả chua; gen trội hoàn toàn. Cho các gen nằm trên cùng 1 NST thường, liên kết hoàn toàn không có đột biến. Có bao nhiêu trường hợp lai để F1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hai nòi chim thuần chủng giao phối với nhau thu được F1 toàn lông vàng dài Cho chim cái F1 lai phân tích thế hệ con thu được 1 con đực lông vàng , dài : 1 con đực lông xanh, dài 2 con cái lông xanh ngắn. Cho chim trống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đâu: (1) Ưu thế lai được biểu hiện ở đời F1 và sau đó được duy trì ổn định ở các đời tiếp theo. (2) Khi lai khác dòng hoặc lai khác loài, con lai luôn có biểu hiện ưu thế lai. (3) Trong cùng một tổ hợp lai, phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho (A-B-; A-bb): đỏ, aaB-: vàng, aabb: trắng. Một quần thể có cáy trúc di truyền như sau: 0,2 AABb: 0,4AaBb : 0,2 aaBb : 0,2 aabb. Quần thể trên tự thụ phấn qua 3 thế hệ, tỉ lệ kiểu hình ở đời F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với a quy định hoa trắng, B quy định thân cao trội hoàn toàn so với b quy định thân thấp. Hai cặp gen này nằm trên 2 cặp nhiễm sắc thể khác nhau. Cho cây thân cao, hoa đỏ dị hợp về 2 cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa vàng. Cho 5 cây hoa đỏ (P) tự thụ phấn, tỉ lệ phân li kiểu hình ở đời lai F2 là : a, 3 đỏ : 1 vàng b. 5 đỏ : 3 vàng c. 9 đỏ : 1 vàng d. 4 đỏ : 1 vàng e. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình phiên mã, có bao nhiêu ý đúng trong số các ý sau đây? (1) Tất cả vi khuẩn và sinh vật nhân thực đều có quá trình phiên mã. (2) Quá trình phiên mã dừng lại khi gặp bộ ba kết thúc. (3) Quá trình ribonucleotit trên mARN không tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)