Cho các thành tựu tạo giống sau: (1) Tạo giống cà chua chậm chín (2) Tạo giống táo má hồng từ giống táo Gia Lộc cho năng suất cao. (3) Tạo giống hạt gạo màu vàng (4) Tạo giống cây pomato là cây lai giữa cà chua và khoai tây. (5) Tạo giống lúa MT1 chín sớm, thấp cây, chịu chua, phèn từ giống lúa Mộc tuyền. Có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:53:47 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các thành tựu tạo giống sau:
(1) Tạo giống cà chua chậm chín
(2) Tạo giống táo má hồng từ giống táo Gia Lộc cho năng suất cao.
(3) Tạo giống hạt gạo màu vàng
(4) Tạo giống cây pomato là cây lai giữa cà chua và khoai tây.
(5) Tạo giống lúa MT1 chín sớm, thấp cây, chịu chua, phèn từ giống lúa Mộc tuyền.
Có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG Sinh học cực hay có đáp án cưc hay
Tags: Cho các thành tựu tạo giống sau:,(1) Tạo giống cà chua chậm chín,(2) Tạo giống táo má hồng từ giống táo Gia Lộc cho năng suất cao.,(3) Tạo giống hạt gạo màu vàng,(4) Tạo giống cây pomato là cây lai giữa cà chua và khoai tây.,(5) Tạo giống lúa MT1 chín sớm. thấp cây. chịu chua. phèn từ giống lúa Mộc tuyền.
Tags: Cho các thành tựu tạo giống sau:,(1) Tạo giống cà chua chậm chín,(2) Tạo giống táo má hồng từ giống táo Gia Lộc cho năng suất cao.,(3) Tạo giống hạt gạo màu vàng,(4) Tạo giống cây pomato là cây lai giữa cà chua và khoai tây.,(5) Tạo giống lúa MT1 chín sớm. thấp cây. chịu chua. phèn từ giống lúa Mộc tuyền.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi xét sự di truyền của một tính trạng. Đời F2 phân li kiểu hình với tỉ lệ 9:6:1 và 9:3:3:1. Điểm giống nhau giữa hai trường hợp trên là: (1) Kết quả phân li kiểu hình trong phép lai phân tích (2) Số kiểu hình xuất hiện ở F2 (3) Điều kiện làm tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một khu vườn trồng cây có múi có các loài sinh vật với các mối quan hệ sau: loài kiến hôi đưa những con rệp cây lên chồi non nên rệp lấy được nhiều nhựa cây và cung cấp đường cho kiến hôi ăn. Loài kiến đỏ đuôi đuổi loài kiến hôi đồng thời nó ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các giai đoạn chính trong quá trình diễn thế sinh thái ở một hồ nước nông như sau: (1) Hồ nước nông biến đổi thành vùng nước trũng, xuất hiện một số loài và cây bụi (2) Hình thành các cây bụi và cây thân gỗ (3) Các chất lắng đọng tích tụ dần ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhà công nghệ sinh học thực vật sử dụng phương pháp dung hợp tế bào trần chủ yếu là để: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều kiện mỗi cặp gen quy định một tính trạng và tính trạng trội hoàn toàn. Ở đời con của phép lai AaBbDdEe x aaBbDDee, loại các thể có ba tính trạng trội và một tính trạng lặn chiếm tỉ lệ: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các sự kiện dưới đây: (1) Hình thành các đại phân tử có khả năng tự nhân đôi (2) Hình thành hợp chất hữu cơ phức tạp từ các chất hữu cơ đơn giản (3) Hình thành tế bào sơ khai (4) Hình thành các hợp chất hữu cơ đơn giản từ các chất vô cơ. (5) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Để duy trì trạng thái ổn định của hệ sinh thái nhân tạo, con người thường bổ sung năng lượng cho chúng . (2) Hệ sinh thái nhân tạo là một hệ mở còn hệ sinh thái tự nhiên là một hệ khép kín. (3) Hệ sinh thái nhân tạo có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể ngẫu phối, ở thế hệ xuất phát có thành phần kiểu gen là 0,36BB+0,48Bb+0.16bb=l. Khi trong quần thể này, các cá thể có kiểu gen dị hợp có sức sống và khả năng sinh sản cao hơn hẳn so với các cá thể có kiểu gen đồng hợp thì (Sinh học - Lớp 12)
- Cà độc dược có 2n = 24 NST. cỏ một thê đột biến, trong đó ở cặp NST số 1 có 1 chiếc bị mất đoạn, ở một chiếc của cặp NST số 5 bị đảo 1 đoạn, ở một NSTcủa cặp số 3 bị lặp 1 đoạn. Khi giảm phân nếu cảc cặp NST phân li bình thường thì trong số các loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho cơ thể có kiểu gen AaBb tự thụ phấn, với mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. Tỷ lệ kiểu hình mang 1 tính trội, 1 tính lận ở đời lai là: + Chi có 2,5% năng lượng đó được dùng trong quang hợp + Số năng lượng mất đi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)