Cho bảng sau 1. Giao phối ngẫu nhiên a. làm thay đổi thành phần kiểu gen, không thay đổi tần sốa len. 2. Giao phối không ngẫu nhiên b. làm nghèo vốn gen của quần thể, giảm đa dạng di truyền 3. Các yếu tố ngẫu nhiên c. làm cho đột biến được phát tán trong quần thể, tạo sự đa hình về kiểu gen và kiểu hình 4. Chọn lọc tự nhiên d. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa 5. Đột biến e. làm thay đổi tần số alen theo hướng xác định, định hướng quá trình tiến ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 08:57:03 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho bảng sau
1. Giao phối ngẫu nhiên | a. làm thay đổi thành phần kiểu gen, không thay đổi tần sốa len. |
2. Giao phối không ngẫu nhiên | b. làm nghèo vốn gen của quần thể, giảm đa dạng di truyền |
3. Các yếu tố ngẫu nhiên | c. làm cho đột biến được phát tán trong quần thể, tạo sự đa hình về kiểu gen và kiểu hình |
4. Chọn lọc tự nhiên | d. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa |
5. Đột biến | e. làm thay đổi tần số alen theo hướng xác định, định hướng quá trình tiến hóa |
6. Di nhập gen | f. làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định phụ thuộc vào kích thước quần thể |
Đáp án nối nào sau đây chính xác
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1- a, 2- c, 3- b, 4- e, 5- d, 6- f 0 % | 0 phiếu |
B. 1- a, 2- c, 3- b, 4- e,5- f, 6- d 0 % | 0 phiếu |
C. 1- c, 2- a, 3- b, 4- e, 5- f, 6- d 0 % | 0 phiếu |
D. 1- c, 2- a, 3- b, 4- e, 5- d, 6- f 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở loài đậu thơm, màu sắc hoa do 2 cặp gen không alen chi phối. Kiểu gen có mặt 2 alen A và B cho hoa màu đỏ, kiểu có một trong hai alen A hoặc B hoặc thiếu cả 2 alen thì cho hoa màu trắng. Tính trạng dạng hoa do một cặp gen qui định, D: dạng hoa kép; ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Đácuyn, cơ chế tiến hoá là (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp nào sau đây là cơ quan tương tự? (Sinh học - Lớp 12)
- Để xác định vai trò của yếu tố di truyền và ngoại cảnh đối với sự biểu hiện tính trạng người ta sử dụng phương pháp nghiên cứu (Sinh học - Lớp 12)
- Nối thông tin tương ứng ở 2 cột 1. Hội chứng Đao a. Bệnh di truyền liên kết với giới tính X 2. Bệnh hổng cầu liềm b. Chỉ xuất hiện ở nam không xuất hiện ở nữ 3. Bệnh mù màu c. Chỉ xuất hiện ở người nữ không xuất hiện ở người nam ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật di truyền, điều không đúng về phương pháp đưa ADN tái tổ hợp vào trong tế bào nhận là: (Sinh học - Lớp 12)
- Để nhân nhanh động vật quý hiếm hoặc các giống vật sinh sản chậm và ít , người ta làm như thế nào (Sinh học - Lớp 12)
- Sự di truyền một bệnh ở người do 1 trong 2 alen của gen quy định và được thể hiện qua sơ đồ phả hệ dưới đây. Các chữ cái cho biết các nhóm máu tương ứng của mỗi người. Biết rằng sự di truyền bệnh trên độc lập với di truyền các nhóm máu, quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai: ABabDEdexAbaBDEde . Có 40 % tế bào trao đổi chéo ở Aa, và khoảng cách DE 20 cM. Biết rằng không phát sinh đột biến mới và mọi diễn biến ở 2 giới như nhau mỗi gen trội lặn hoàn toàn tác động riêng rẽ . Theo lí thuyết, trong (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp sau có mấy phương pháp tạo giống mang gen của hai loài khác nhau. 1) Nuôi cấy hạt phấn rồi lưỡng bội hóa 2) lai tế bào sinh dưỡng ở thực vật 3) Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp 4) tạo giống nhờ công ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)