Trong thực tế sản xuất giống cây trồng, người ta dùng phương pháp tự thụ phấn để tạo ra các dòng thuần, sau đó cho các dòng thuần lai với nhau nhằm mục đích
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09/2024 08:58:15 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Trong thực tế sản xuất giống cây trồng, người ta dùng phương pháp tự thụ phấn để tạo ra các dòng thuần, sau đó cho các dòng thuần lai với nhau nhằm mục đích
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tạo ADN tái tổ hợp 0 % | 0 phiếu |
B. Loại bỏ các gen lặn 0 % | 0 phiếu |
C. Tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp 0 % | 0 phiếu |
D. Tạo ưu thế lai ở thực vật 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Vai trò của các yếu tố ngẫu nhiên và di – nhập gen trong quá trình hình thành loài mới là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong việc điều hòa hoạt động theo mô hình cấu trúc opêron Lac ở vi khuẩn E.coli, gen điều hòa (Sinh học - Lớp 12)
- Một giống lúa có alen A gây bệnh vàng lùn, để tạo thể đột biến mang kiểu gen aa có khả năng kháng bệnh này người ta tiến hành các bước sau: (1) Chọn lọc các cây có khả năng kháng bệnh. (2) Xử lí hạt giống bằng tia phóng xạ để gây đột biến, gieo hạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy sắp xếp trình tự đúng để làm tiêu bản tạm thời nhiễm sắc thể (NST) của tế bào tinh hoàn châu chấu đực. (1) Dùng kéo cắt bỏ cánh, chân của châu chấu đực. (2) Tay trái cần phần đầu ngực, tay phải kéo phần bụng ra (tách khỏi ngực) sẽ có một số nội ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các đặc trưng cơ bản của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây có thể làm thay đổi số lượng gen ở hai nhóm gen liên kết? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về giới hạn sinh thái, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại nuclêôtit nào sau đây không phải là đơn phân cấu tạo nên phân tử mARN? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)