Úp chuông thủy tinh trên các chậu cây (ngô, lúa, bí...). Sau một đêm, các giọt nước xuất hiện ở mép các phiến lá. Nguyên nhân của hiện tượng này là do: (1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra. (2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính. (3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá. (4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá, không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá. Các phương án đúng là:
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 08:59:16 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Úp chuông thủy tinh trên các chậu cây (ngô, lúa, bí...). Sau một đêm, các giọt nước xuất hiện ở mép các phiến lá. Nguyên nhân của hiện tượng này là do:
(1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.
(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.
(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.
(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá, không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.
Các phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4). 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (2) 0 % | 0 phiếu |
C. (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (2), (4) | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử THPTQG môn Sinh hoc cực hay có lời giải chi tiết
Tags: (1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.,(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.,(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.,(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá. không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.,Các phương án đúng là:
Tags: (1) Lượng nước thừa trong tế bào lá thoát ra.,(2) Có sự bão hòa hơi nước trong chuông thủy tính.,(3) Hơi nước thoát từ lá đọng lại trên phiến lá.,(4) Lượng nước bị đẩy từ mạch gỗ của rễ trên lá. không thoát được thành hơi qua khí khổng đã ứ thành giọt ở mép lá.,Các phương án đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các thành tựu sau 1. Tạo giống cà chua bất hoạt gen sản sinh ra etilen. 2. Tạo giống dâu tằm tam bội. 3. Tạo giống gạo vàng tổng hợp được β - caroten. 4. Tạo chủng nấm pilicilium có hoạt tính pilicilin tăng gấp 200 lần. 5. Sản xuất protein huyết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình dịch mã, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Một cá thể có kiểu gen ABabDEde , biết khoảng cách giữa gen A và gen B là 10cM, D và E là 40cM. Các tế bào sinh tinh của cá thể trên giảm phân bình thường hình thành giao tử. Tính theo lí thuyết trong số các loại giao tử được tạo ra, loại giao tử Ab ... (Sinh học - Lớp 12)
- Huấn luyện thú còn non, thành lập các phản xạ có điều kiện là quá trình (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết quá trình giảm phân diễn ra bình thường. Theo lí thuyết, phép lai AaBbcc x AABbCc có thể cho đời con có bao nhiêu loại kiểu gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần thể giao phối, nếu gen thứ nhất có 3 alen, gen thứ hai có 2 alen; các gen đều nằm trên NST thường và phân li độc lập thì sự giao phối tự do có thể tạo ra số tổ hợp kiểu gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể có 600 cá thể mang kiểu gen AA, 600 cá thể mang kiểu gen Aa và 300 cá thể mang kiểu gen aa. Tỉ lệ kiểu gen của quần thể khi đạt trạng thái cân bằng là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phép lai sau đây cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 1 : 1 : 1? I. AaBbdd x AABBDD II. AaBBDD x AABbDD III. Aabbdd x AaBbdd. IV. AaBbdd x aaBbdd V. AaBbDD x Aabbdd VI. AaBBdd x ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có 10 nhóm liên kết. Số NST ở trạng thái chưa nhân đôi trong mỗi tế bào sinh dưỡng của ...thể đột biến như sau: (1) 21 NST (2) 18 NST (3) 9 NST (4) 19 NST (5) 42 NST (6) 54 NST (7) 30 NST (8) 24 NST Có bao nhiêu trường hợp tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về opêron Lac ở vi khuẩn E. coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Gen điều hòa (R) không nằm trong thành phần của opêron Lac. (2) Vùng khởi động (P) là nơi prôtêin ức chế có thể liên kết làm ngăn cản sự phiên mã. (3) Khi môi trường ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)