Cho các thông tin: (1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên NST (3) Xảy ra ở cả động vật và thực vật. (4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN (5) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể. Trong 5 thông tin trên thì thông tin là đặc điểm chung của ĐB lệch bội dạng thể một và thể ba NST là:
Bạch Tuyết | Chat Online | |
01/09 08:59:44 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho các thông tin:
(1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào.
(2) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên NST
(3) Xảy ra ở cả động vật và thực vật.
(4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN
(5) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
Trong 5 thông tin trên thì thông tin là đặc điểm chung của ĐB lệch bội dạng thể một và thể ba NST là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,3. 0 % | 0 phiếu |
B. 1,3,5. 0 % | 0 phiếu |
C. 2, 4,5. 0 % | 0 phiếu |
D. 1,2,3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề đề thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thông tin:,(1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào.,(2) Không làm thay đổi thành phần. số lượng gen trên NST,(3) Xảy ra ở cả động vật và thực vật.,(4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN,(5) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
Tags: Cho các thông tin:,(1) Làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào.,(2) Không làm thay đổi thành phần. số lượng gen trên NST,(3) Xảy ra ở cả động vật và thực vật.,(4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN,(5) Làm xuất hiện các alen mới trong quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây về đột biến lệch bội là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về số lần nhân đôi và số lần phiên mã của các gen ở một tế bào nhân thực, trong trường hợp không có đột biến, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mạch mang mã gốc của gen cấu trúc có trình tự nucleotit như sau: 5’AGG-GGX-TTA-XAG-XAA-XTX-GGT-XAT-GXT-3’. Một đột biến xảy ra không làm thay đổi chiều dài của gen nhưng chuỗi polipeptit được tổng hợp từ gen này chỉ còn 2 axit amin. Đây là dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tự nhân đôi của ADN có bao nhiêu loại nucleotit tham gia? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài có bộ NST 2n = 24. Một thể đột biến mà cơ thể có một số tế bào có 23 NST, một số tế bào có 25 NST và các tế bào còn lại có 24 NST. Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói về đột biến gen ở loài sinh sản hữu tính là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, giả sử hạt phấn (n + 1) không có khả năng thụ tinh; noãn (n + 1) thụ tinh bình thường.Gen R quy định hạt đỏ trội hoàn toàn so với gen r qui định hạt trắng. Bố, mẹ là đột biến dạng thể ba P: (♂) RRr x (♀) Rrr , tỉ lệ kiểu hình thu ở F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tổng hợp prôtêin, giai đoạn hoạt hoá axit amin, ATP có vai trò cung cấp năng lượng (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều kiện mỗi cặp gen quy định mỗi cặp tính trạng và trội lặn hoàn toàn. Ở đời con của phép lai AaBbDd x aaBbDD, loại cá thể mang 2 tính trạng trội và một tính trạng lặn là (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 24. Loài này sẽ có tối đa bao nhiêu loại đột biến thể một kép? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)