Cho các phát biểu sau về hậu quả của đột biến đảo đoạn NST: - (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. - (2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST. - (3) Làm thay đổi thành phần trong nhóm gen liên kết. - (4) Làm cho một gen nào đó vốn đang hoạt động có thể không hoạt động hoặc tăng giảm mức độ hoạt động. - (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến. Những phát biểu đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09 09:00:45 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Cho các phát biểu sau về hậu quả của đột biến đảo đoạn NST:
- (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
- (2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.
- (3) Làm thay đổi thành phần trong nhóm gen liên kết.
- (4) Làm cho một gen nào đó vốn đang hoạt động có thể không hoạt động hoặc tăng giảm mức độ hoạt động.
- (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Những phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4), (5). 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3), (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (2), (4). 0 % | 0 phiếu |
D. (2), (3), (5). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau về hậu quả của đột biến đảo đoạn NST:,- (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,- (2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.,- (3) Làm thay đổi thành phần trong nhóm gen liên kết.,- (4) Làm cho một gen nào đó vốn đang hoạt động có thể không hoạt động hoặc tăng giảm mức độ hoạt động.,- (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: Cho các phát biểu sau về hậu quả của đột biến đảo đoạn NST:,- (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,- (2) Làm giảm hoặc làm tăng số lượng gen trên NST.,- (3) Làm thay đổi thành phần trong nhóm gen liên kết.,- (4) Làm cho một gen nào đó vốn đang hoạt động có thể không hoạt động hoặc tăng giảm mức độ hoạt động.,- (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Bệnh thường gặp ở nam, ít thấy ở nữ là (Sinh học - Lớp 12)
- Ổ sinh thái của 1 loài về một nhân tố sinh thái là (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể của một loài động vật, xét một locut gen có hai alen A và a. Ở thế hệ xuất phát (P): Giới đực có 860 cá thể, trong đó có 301 cá thể có kiểu gen AA; 129 cá thể có kiểu gen aa. Các cá thể đực này giao phối ngẫu nhiên với các cá thể cái ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ổ sinh thái của một loài về một nhân tố sinh thái là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong giai đoạn tiến hoá hoá học các hợp chất hữu cơ đơn giản và phức tạp được hình thành là nhờ (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau,có bao nhiêu phát biểu đúng về mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể sinh vật? (1) Khi quan hệ cạnh tranh gay gắt thì các cá thể cạnh tranh yếu có thể bị đào thải khỏi quần thể. (2) Quan hệ cạnh tranh xảy ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin sau: (1) Trong một quần thể thỏ lông trắng xuất hiện một vài con có lông màu đen. (2) Những con thỏ ốm yếu, bệnh tật dễ bị kẻ thù tiêu diệt. (3) Một con suối nước chảy quanh năm làm cho các con thỏ ở bên này và bên kia suối không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành cấy truyền một phôi bò có kiểu gen AABB thành 15 phôi và nuôi cấy thành 15 cá thể. Cả 15 cá thể này: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật ngẫu phối, con đực có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XY, con cái có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XX. Xét 3 gen, trong đó: gen thứ nhất có 5 alen nằm trên nhiễm sắc thể thường; gen thứ hai có 2 alen nằm trên nhiễm sắc thể giới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biện pháp nào sau đây không được sử dụng để bảo vệ nguồn nước trên Trái đất (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)