Trong các phát biểu sau đây về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Tần số đột biến gen trong tự nhiên thường rất thấp. (2) Gen đột biến có thể có hại trong môi trường này nhưng lại có thể vô hại hoặc có lợi trong môi trường khác. (3) Gen đột biến có hại trong tổ hợp gen này nhưng lại có thể trở nên vô hại hoặc có lợi trong tổ hợp gen khác. (4) Đa số đột biến gen là có hại khi biểu hiện
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 09:01:03 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Trong các phát biểu sau đây về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu đúng?
(1) Tần số đột biến gen trong tự nhiên thường rất thấp.
(2) Gen đột biến có thể có hại trong môi trường này nhưng lại có thể vô hại hoặc có lợi trong môi trường khác.
(3) Gen đột biến có hại trong tổ hợp gen này nhưng lại có thể trở nên vô hại hoặc có lợi trong tổ hợp gen khác.
(4) Đa số đột biến gen là có hại khi biểu hiện
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề thi thử môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Trong các phát biểu sau đây về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu đúng?,(1) Tần số đột biến gen trong tự nhiên thường rất thấp.,(2) Gen đột biến có thể có hại trong môi trường này nhưng lại có thể vô hại hoặc có lợi trong môi trường khác.,(3) Gen đột biến có hại trong tổ hợp gen này nhưng lại có thể trở nên vô hại hoặc có lợi trong tổ hợp gen khác.,(4) Đa số đột biến gen là có hại khi biểu hiện
Tags: Trong các phát biểu sau đây về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu đúng?,(1) Tần số đột biến gen trong tự nhiên thường rất thấp.,(2) Gen đột biến có thể có hại trong môi trường này nhưng lại có thể vô hại hoặc có lợi trong môi trường khác.,(3) Gen đột biến có hại trong tổ hợp gen này nhưng lại có thể trở nên vô hại hoặc có lợi trong tổ hợp gen khác.,(4) Đa số đột biến gen là có hại khi biểu hiện
Trắc nghiệm liên quan
- Một loài thực vật ,nếu có cả 2 gen trội A và B trong cùng cho kiểu hình quả tròn, các kiểu gen còn lại cho kiểu hình quả dài. Cho cây dị hợp tử 2 cặp gen lai phân tích, theo lý thuyết thì kết quả phân ly kiểu hình ở đời con là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, tính trạng lông đen do alen A quy định tính trạng lông trắng do alen a quy định. Biết gen nằm trên NST thường. Trong một quần thể đang ở trạng thái cân bằng di truyền có 9% số con lông trắng. nếu chỉ cho các con lông đen giao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh, tật và hội chứng di truyền sau, có bao nhiêu trường hợp có thể gặp ở cả nam và nữ (1) Bệnh PKU (2) Bệnh ung thư máu (3) Tật có túm lông ở vành tai (4) Hội chứng Đao (5) Hội chứng Tocno (6) Bệnh máu khó đông (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng ? (1) Khi riboxom tiếp xúc với mã 5’UGA3’ trên mARN thì quá trình dịch mã dùng lại (2) Trên mỗi phân tử mARN có thể có nhiều riboxom cùng thực hiện quá trình dịch mã (3) Khi dịch mã, ribôxôm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây về CLTN có bao nhiêu phát biểu đúng ? (1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể. (2) Chọn lọc tự nhiên tạo ra các kiểu gen quy định các kiểu hình thích ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho gà trống lông trắng lai với gà mái lông trắng thu được F1 gồm 18,75% con lông nâu, còn lại các con khác lông trắng. Biết các gen quy định tính trạng nằm trên các NST thường khác nhau. Nếu chỉ chọn các con lông trắng ở F1 cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng chiều cao cây do 4 cặp gen (A,a;B,b; D,d; H,h) quy định. Trong mỗi kiểu gen, mỗi alen trội làm cho cây cao thêm 5cm, cây cao nhất có chiều cao 180cm. cho cây cao nhất lai với cây thấp nhất thu được F1; cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhóm sinh vật sau đây có bao nhiêu nhóm thuộc sinh vật tự dưỡng (1) Nấm men (2) Tảo(3) Vi khuẩn lam (4) Vi khuẩn lactic(5) Nấm mốc (Sinh học - Lớp 12)
- Trong 1 quần thể ruồi giấm, xét 1 cặp NST thường có 2 locus gen, locus I có 2 alen; locus II có 3 alen. Trên NST X có 2 locus ở vùng không tương đồng, mỗi locus có 3 alen. Biết các gen liên kết không hoàn toàn. Số kiểu gen tối đa trong quần thể về ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Jacop và Mono, các thành phần cấu tạo nên Operon Lac gôm (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hiển thị nội dung văn bản như sau đây trên trang web: Ngôi nhà thân yêu của em nằm (xâu) sâu trong con ngõ nhỏ, vắng lặng Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây là đúng để có được kết quả trên khi chạy chương trình? (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã HTML sau: Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả hiển thị trên trình duyệt web? (Tin học - Lớp 12)
- Xem xét đoạn mã nguồn sau đây, đoạn văn bản “Khoa CNTT” sẽ liên kết tới đâu? Khoa CNTT được thành lập với sứ mạng đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT. (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã lệnh CSS: Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây sẽ áp dụng định dạng được khai báo? (Tin học - Lớp 12)
- Thẻ HTML nào sau đây được sử dụng để tạo một danh sách xác định thứ tự? (Tin học - Lớp 12)
- Cú pháp HTML nào sau đây là đúng để hiển thị một hình ảnh trên trình duyệt? (Tin học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây bắt buộc phải có trong cấu trúc của một trang web? (Tin học - Lớp 12)
- Phương án nào sau đây không phải là tên một trình duyệt web? (Tin học - Lớp 12)
- Cho bảng SACH lưu trữ thông tin về các đầu sách trong CSDL thư viện của một trường học. Dữ liệu ví dụ minh hoạ như hình bên dưới. Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về việc xác định khoá cho bảng SACH? (Tin học - Lớp 12)
- Trong một giờ dạy học trực tuyến, giáo viên yêu cầu bạn A phát biểu xây dựng bài học. Bạn A phát biểu nhưng không bật camera. Bạn B muốn nhắc nhở bạn A về điều đó. Phương án nào sau đây bạn B nên làm để gìn giữ tính nhân văn trong thế giới ảo? (Tin học - Lớp 12)