Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các phôi này vào tử cung của các con vật khác nhau có thể tạo ra nhiều con vật quý hiếm. Đặc điểm của phương pháp này là
Bạch Tuyết | Chat Online | |
01/09 09:01:55 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các phôi này vào tử cung của các con vật khác nhau có thể tạo ra nhiều con vật quý hiếm. Đặc điểm của phương pháp này là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Thao tác trên vật liệu di truyền là ADN và NST 0 % | 0 phiếu |
B. Tạo ra các cá thể có kiểu gen thuần chủng 0 % | 0 phiếu |
C. Tạo ra các cá thể có kiểu gen đồng nhất. 0 % | 0 phiếu |
D. Các cá thể tạo ra rất đa dạng về kiểu gen và kiểu hình. | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hai phân tử ADN chứa đoạn N15 có đánh dấu phóng xạ, trong đó ADN thứ nhất được tái bản 3 lần, ADN thứ 2 được tái bản 4 lần đều trong môi trường chứa N14 . Số phân tử ADN con chứa N15 chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể người có một số thể đột biến sau: (1) Ung thư máu (2) Hồng cầu hình liềm (3) Bạch tạng (4) Hội chứng Claiphentơ (5) Dính ngón tay số 2 và 3 (6) Máu khó đông (7) Hội chứng Tơcnơ (8) Hội chứng Đao (9) Mù màu. Những thể đột biến nào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cấu trúc tuổi của quần thể, xét các kết luận sau đây: (1) Cấu trúc tuổi của quần thể có thể bị thay đổi khi có thay đổi của điều kiện môi trường (2) Cấu trúc tuổi của quần thể phản ánh tỉ lệ của các loại nhóm tuổi trong quần thể (3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- So sánh tốc độ dẫn truyền của sợi thần kinh có và không có bao miêlin dưới đây. Nhận định nào là chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu ở một loài thực vật nguời ta thấy cây dùng làm bố khi giảm phân không xảy ra đột biến và trao đổi chéo có thể cho tối đa 28 loại giao tử. Lai 2 cây của loài này với nhau thu được một hợp tử . Hợp tử nguyên phân liên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đánh giá tính chính xác của các nội dung sau (1) ADN tái tổ hợp phải từ hai nguồn ADN có quan hệ loài gần gũi. (2) Gen đánh dấu có chức năng phát hiện tế bào đã nhận ADN tái tổ hợp. (3) Plasmit là thể truyền duy nhất được sử dụng trong kĩ thuật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình nhân đôi ADN, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự phát sinh loài người, xét các kết luận sau đây: (1) Loài người xuất hiện vào đầu kỷ thứ Tư (Đệ tử) của đại Tân sinh (2) Có hai giai đoạn là tiến hóa sinh học và tiến hóa xã hội (3) Vượn người ngày nay là tổ tiên của loài người ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cảm ứng ở thực vật, có các hiện tượng sau: (1) Đỉnh sinh trưởng của thân cành luôn hướng về phía có ánh sáng. (2) Hệ rễ của thực vật luôn đâm sâu vào trong lòng đất để lấy nước và muối khoáng. (3) Khi có va chạm, lá cây xấu hổ cụp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, A qui định hoa đỏ trội hoàn toàn so với a qui định hoa trắng. Thế hệ xuất phát của một quần thể tự phối có tỉ lệ kiểu gen là 0,7Aa : 0,3aa. Theo lí thuyết, tỉ lệ kiểu hình ở thế hệ F3 là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)