Vì sao trong quá trình tổng hợp ADN, trên mạch khuôn 5’ - 3’, mạch mới lại được tổng hợp ngắt quãng?
![]() | Nguyễn Thị Sen | Chat Online |
01/09/2024 09:03:53 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Vì sao trong quá trình tổng hợp ADN, trên mạch khuôn 5’ - 3’, mạch mới lại được tổng hợp ngắt quãng?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì enzim ADN polimeraza chỉ tồng hợp mạch mới theo chiều 5’ - 3’ 0 % | 0 phiếu |
B. Vì enzim ADN polimeraza chỉ tồng hợp mạch mới theo chiều 3’ -5’ 0 % | 0 phiếu |
C. Vì trên gen có các đoạn okazaki 0 % | 0 phiếu |
D. Vì gen không liên tục có các đoạn exon xen kẽ intron 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Người ta sử dụng 1 chuỗi polinucleotit có tỉ lệ A+G/ T+X = 4 để tổng hợp 1 chuỗi polinucleotit bổ sung có chiều dài bằng chuỗi polinucleotit này. Trong tổng số nucleotit tự do môi trường cần cung cấp, số nucleotit tự do loại T+X chiếm (Sinh học - Lớp 12)
- Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết tính trạng do gen trên NST giới tính Y quy định là (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây có thể tạo ra được nhiều con vật có kiểu gen giống nhau từ một phôi ban đầu? (Sinh học - Lớp 12)
- Thụ tinh trong tiến hóa hơn thụ tinh ngoài là vì (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở tế bào học của quy luật phân li là (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao nồng độ CO2 thở ra cao hơn so với hít vào? (Sinh học - Lớp 12)
- Thế nào là liên kết gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Quy luật phân li độc lập góp phần giải thích hiện tượng (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy đáp án dưới đây đúng với loài sinh sản hữu tính? (1). Số lượng gen trên mỗi phân tử ADN càng lớn thì nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn lọc tự nhiên càng lớn (2). Số lượng NST đơn bội càng lớn thì sẽ có nguồn nguyên liệu thứ cấp cho chọn lọc tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nói về mức phản ứng (1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng (2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền (3). ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long nằm ở thành phố nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Danh lam thắng cảnh nào được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi từ 11 đến 13: HOA GẠO Một màu rực rỡ Nhuộm đỏ tháng ba Mùa hoa gạo nở Rụng đầy lối qua. Ai làm ra gạo Không phải lúa đâu Nắng làng quê đấy Ẩn mình bấy lâu. Nắng vào lòng đất Rồi lên thân cây Đợi ngày mở mắt Nở ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong bài văn tả phong cảnh, tại sao việc sử dụng ngôn từ sinh động, hình ảnh nổi bật của phong cảnh để miêu tả là rất quan trọng? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong bài văn tả phong cảnh, điều gì quan trọng nhất mà người viết cần chú ý? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong bài văn tả phong cảnh, bố cục bài văn thường có những phần nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đâu là đề bài cho bài văn miêu tả phong cảnh? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi từ 1 – 6: Buổi sáng dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Trên những cành tre bên bờ, một gã bói cá lông xanh biếc hay một một chú cò lông ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi. Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. […] Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó nữa, thì đời sống tinh ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Tác giả chúc các em học sinh điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 5)