Khi nói về quần thể giao phối, người ta đưa ra các quan niệm sau: (1) Quần thể ngẫu phối đa dạng di truyền. (2) Qua các thế hệ ngẫu phối, tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần. (3) Trong những điều kiện nhất định, quần thể ngẫu phối có tần số các kiểu gen được duy trì không đổi qua các thế hệ. (4) Trong quần thể ngẫu phối, các cá thể giao phối với nhau một cách ngẫu nhiên. (5) Trong quần thể giao phối có chọn lọc tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần, tỉ lệ kiểu gen đồng hợp tử tăng dần. (6) ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09 11:47:41 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Khi nói về quần thể giao phối, người ta đưa ra các quan niệm sau:
(1) Quần thể ngẫu phối đa dạng di truyền.
(2) Qua các thế hệ ngẫu phối, tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần.
(3) Trong những điều kiện nhất định, quần thể ngẫu phối có tần số các kiểu gen được duy trì không đổi qua các thế hệ.
(4) Trong quần thể ngẫu phối, các cá thể giao phối với nhau một cách ngẫu nhiên.
(5) Trong quần thể giao phối có chọn lọc tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần, tỉ lệ kiểu gen đồng hợp tử tăng dần.
(6) Quần thể giao phối không ngẫu nhiên có vốn gen phong phú hơn quần thể giao phối ngẫu nhiên.
Trong các phát biểu trên có bao nhiêu phát biểu đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Khi nói về quần thể giao phối. người ta đưa ra các quan niệm sau:,(1) Quần thể ngẫu phối đa dạng di truyền.,(2) Qua các thế hệ ngẫu phối. tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần.,(4) Trong quần thể ngẫu phối. các cá thể giao phối với nhau một cách ngẫu nhiên.,(5) Trong quần thể giao phối có chọn lọc tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần. tỉ lệ kiểu gen đồng hợp tử tăng dần.
Tags: Khi nói về quần thể giao phối. người ta đưa ra các quan niệm sau:,(1) Quần thể ngẫu phối đa dạng di truyền.,(2) Qua các thế hệ ngẫu phối. tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần.,(4) Trong quần thể ngẫu phối. các cá thể giao phối với nhau một cách ngẫu nhiên.,(5) Trong quần thể giao phối có chọn lọc tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần. tỉ lệ kiểu gen đồng hợp tử tăng dần.
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng người nào sau đây là dạng người hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử phát triển của sinh giới, thực vật có hoa xuất hiện vào đại nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST 2n = 4. Trên mỗi cặp NST xét mỗi gen có 2 alen. Do đột biến, trong loài đã xuất hiện 2 dạng thể ba tương ứng với các cặp NST. Theo lí thuyết, các thể đột biến này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen về các gen đang xét? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Cơ quan thoái hóa cũng được xem là cơ quan tương đồng. (2) Cơ quan tương đồng phản ánh hướng tiến hóa phân li. (3) Cơ quan tương tự phản ánh hướng tiến hóa đồng quy. (4) Những loài có quan hệ họ hàng càng gần nhau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ sau đây mô tả sự di truyền một bệnh ở người do 1 trong 2 alen của một gen quy định: Biết không có đột biến xảy ra xác suất sinh con đầu lòng không mắc bệnh của cặp vợ chồng 12 và 13 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nguyên tắc nhân đôi AND kép, có các quan điểm sau: (1) Nguyên tắc giữ lại một nửa. (2) Nguyên tắc bổ sung. (3) Nguyên tắc khuôn mẫu. (4) Nguyên tắc không liên tục trên 2 mạch. Có bao nhiêu ý kiến đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Câu nào trong số các câu dưới đây nói về chọn lọc tự nhiên (CLTN) là đúng với quan niệm của di truyền học hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thái giải phẫu của cánh tay người tương đồng với: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua gen B qui định quả đỏ là trội hoàn toàn so với gen b quy định quả vàng. Nếu cho cây quả đỏ lai với cây quả vàng thì ở F1: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho bảng số liệu về các quần thể như sau: Quần thể Kiểu gen BB Kiểu gen Bb Kiểu gen bb I 100% 0% 0% II 0,01 0,18 0,81 III 0% 0% 100% IV 16% 32% 52% Quần thể ở trạng thái cân bằng HacĐi – Van Bec ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)