Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến. I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng; II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến. IV. Tạo dòng thuần chủng. Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
01/09 11:49:53 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến.
I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng;
II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.
IV. Tạo dòng thuần chủng.
Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. I → III → II. 0 % | 0 phiếu |
B. III → II → I. 0 % | 0 phiếu |
C. III → II → IV. 0 % | 0 phiếu |
D. II → III → IV. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử THPTQG môn Sinh hoc cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến.,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng;,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.,IV. Tạo dòng thuần chủng.,Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Tags: Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến.,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng;,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.,IV. Tạo dòng thuần chủng.,Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình dịch mã, phân tử nào sau đây đóng vai trò “khuôn mẫu”? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể điển hình ở sinh vật nhân thực, mức cấu trúc nào sau đây có đường kính 11 nm? (Sinh học - Lớp 12)
- Côđon nào sau đây quy định tín hiệu kết thúc quá trình dịch mã? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài sinh vật có bộ NST lưỡng bội 2n. Tế bào sinh dưỡng của thể ba thuộc loài này có bộ NST là (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, quá trình giảm phân bình thường ở cơ thể có kiểu gen AaBb tạo ra loại giao tử và giao Ab chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến lệch bội, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn gen có trình tự các nu như sau 3’GGG XXT GGA TXG AAA 5’ (mạch khuôn) 5’ XXX GGA XXT AGX T T T 3’ Trình tự các Nuclêôtit tương ứng trên mARN được tổng hợp từ đoạn gen trên là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình dịch mã ở sinh vật nhân thực, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, hoa đỏ trội hoàn toàn so với hoa trắng. Cho giao phấn giữa cây hoa trắng với cây hoa trắng (P aa x aa), kiểu hình ở cây F1 sẽ như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Menđen, nội dung của quy luật phân li là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)