Những thành tựu nào sau đây là kết quả ứng dụng kĩ thuật di truyền? (1) Tạo chủng vi khuẩn E. coli sản xuất insulin của người. (2) Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường. (3) Tạo ra giống bông và đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá petunia. (4) Tạo chủng nấm Penicilium có hoạt tính kháng sinh Penicilin cao gấp 200 lần. (5) Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp caroten trong hạt.
![]() | Nguyễn Thị Nhài | Chat Online |
01/09/2024 11:49:53 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Những thành tựu nào sau đây là kết quả ứng dụng kĩ thuật di truyền?
(1) Tạo chủng vi khuẩn E. coli sản xuất insulin của người.
(2) Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường.
(3) Tạo ra giống bông và đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá petunia.
(4) Tạo chủng nấm Penicilium có hoạt tính kháng sinh Penicilin cao gấp 200 lần.
(5) Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp caroten trong hạt.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (3), (4), (5) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (3), (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Những thành tựu nào sau đây là kết quả ứng dụng kĩ thuật di truyền?,(1) Tạo chủng vi khuẩn E. coli sản xuất insulin của người.,(2) Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường.,(3) Tạo ra giống bông và đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá petunia.,(4) Tạo chủng nấm Penicilium có hoạt tính kháng sinh Penicilin cao gấp 200 lần.,(5) Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp caroten trong hạt.
Tags: Những thành tựu nào sau đây là kết quả ứng dụng kĩ thuật di truyền?,(1) Tạo chủng vi khuẩn E. coli sản xuất insulin của người.,(2) Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường.,(3) Tạo ra giống bông và đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá petunia.,(4) Tạo chủng nấm Penicilium có hoạt tính kháng sinh Penicilin cao gấp 200 lần.,(5) Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp caroten trong hạt.
Trắc nghiệm liên quan
- Vai trò chủ yếu của chọn lọc tự nhiên trong tiến hóa nhỏ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về độ đa dạng của quần xã, có bao nhiêu kết luận sau đây đúng? (1) Quần xã có độ đa dạng càng cao thì cấu trúc càng dễ bị thay đổi. (2) Độ đa dạng của quần xã phụ thuộc vào điều kiện sống của môi trường. (3) Trong quá trình diễn thế nguyên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, nhóm máu do gen I có 3 alen nằm trên NST thường; bệnh mù màu và bệnh máu khó đông đều do 2 alen lặn nằm trên NST giới tính X ở phần không tương đồng với Y – các alen trội của 2 gen này quy định tính trạng bình thường; tật dính ngón 2,3 và có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một quần thể giao phối ở trạng thái cân bằng di truyền có 10000 cá thể, trong đó 100 cá thể có kiểu gen đồng hợp lặn (aa), thì số cá thể có kiểu gen dị hợp (Aa) sẽ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, gen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với gen a quy định thân thấp. Cho cây thân cao giao phấn với cây thân cao thu được F1 gồm 601 cây thân cao và 202 cây thân thấp. Tính theo lý thuyết, tỉ lệ cây F1 tự thụ phấn cho F2 gồm toàn cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu kích thước của quần thể xuống dưới mức tối thiểu, quần thể dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong. Xét các nguyên nhân sau đây: (1) Số lượng cá thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể. (2) Sự hộ trợ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN có thành phần cấu tạo gồm 3 loại ribo nucleotit A,U,G đang tham gia dịch mã. Theo lý thuyết, trong môi tường nội bào có tối đa bao nhiêu loại tARN trực tiếp tham gia vào quá trình dịch mã dữa trên thông tin di truyền của phân tử mARN ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về phiên mã ở sinh vật nhân sơ, cho các phát biểu sau: (1) Quá trình phiên mã diễn ra theo nguyên tắc bổ sung. (2) Phân tử ARN mới được hình thành luôn theo chiều 5’ – 3’. (3) Khi ARN di chuyển đến bộ ba kết thúc thì quá trình phiên mã dừng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau: (1) Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người. (2) Tạo giống dưa hấu 3n không hạt, có hàm lượng đường cao. (3) Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá cảnh Petunia. (4) Tạo giống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh và hội chứng bệnh di truyền ở người: (1) Hội chứng đao. (2) Hội chứng miễn dịch mắc phải. (3) Hội chứng siêu nữ (4) Bệnh thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm. (5) Bệnh tâm thần phân liệt. (6). Bệnh ung thư máu. (7) Bệnh pheniketo niệu. (8) Hội ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)