Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể: I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch. II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình. III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên. IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện. Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 11:50:20 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể:
I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch.
II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình.
III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên.
IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện.
Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể:,I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch.,II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình.,III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên.,IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện.,Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Tags: Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể:,I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch.,II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình.,III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên.,IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện.,Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật, có các phát biểu sau đây: I. Cấu trúc của lưới thức ăn càng phức tạp khi đi từ vĩ độ thấp đến vĩ độ cao. II. Trong một chuỗi thức ăn, mỗi mắt xích có thể có nhiều loài sinh vật III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau của các nhân tố tiến hoá: I. Làm thay đổi tần số kiểu gen của quần thể. II. Có thể dẫn đến làm nghèo vốn gen của quần thể, giảm sự đa dạng di truyền. III. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình vẽ sau đây mô tả ba tế bào bình thường của các cơ thể dị hợp đang ở kỳ sau của quá trình phân bào. Có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu sau đúng? I. Tế bào 1 và tế bào 2 có thể là của cùng một cơ thể. II. Kết thúc quá trình phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một quần xã có lưới thức ăn gồm 7 loài được kí hiệu: A, B, C, D, E, G, H. Trong đó loài A là sinh vật sản xuất, các loài còn lại là sinh vật tiêu thụ. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi nói về lưới thức ăn này? I. Chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho P: ♀ AaBbDd x ♂ AabbDd. Biết mỗi gen quy định một tính trạng và trội – lặn hoàn toàn. Giả sử, trong quá trình phát sinh giao tử đực có 16% số tế bào sinh tinh bị rối loạn phân li ở cặp Dd trong lần giảm phân 1, các cặp còn lại phân li bình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể sóc sống trong môi trường có tổng diện tích 185 ha và mật độ cá thể tại thời điểm cuối năm 2012 là 12 cá thể/ha. Cho rằng không có di cư, không có nhập cư. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tại thời điểm cuối năm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét 5 lôcut gen cùng nằm trên một nhóm liên kết, mỗi lôcut gen đều có hai alen. Cho cây thuần chủng có kiểu hình trội về tất cả các tính trạng trội giao phấn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về mối quan hệ giữa nước và quang hợp I. Thoát hơi nước ảnh hưởng đến sự đóng mở khí khổng. Do đó ảnh hưởng đến lượng CO2 đi vào lục lạp. II. Nước ảnh hưởng tới sự đóng mở khí khổng. Do đó ảnh hưởng đến lượng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến chuyển đoạn không làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể sẽ làm tăng hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. III. Đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều gì là đúng đối với các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên? I. Chúng đều là các nhân tố tiến hóa. II. Chúng đều là các quá trình hoàn toàn ngẫu nhiên. III.Chúng đều dẫn đến sự thích nghi. IV. Chúng đều làm giảm đa dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đặc trưng nào cho phép phân biệt văn hóa như một hiện tượng xã hội do con người tạo ra với các giá trị tự nhiên do thiên nhiên tạo ra? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng điều chỉnh xã hội tương ứng với đặc trưng nào của văn hóa? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như sợi dây nối liền giữa con người với con người? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc của hệ thống văn hoá gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như là một thứ “gien” xã hội di truyền phẩm chất con người lại cho các thế hệ mai sau? (Tổng hợp - Đại học)
- “Phương Đông” (văn hóa) là khu vực bao gồm châu lục nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Nội dung đinh nghĩa khác nhau về văn hóa đều xoay quanh mối quan hệ gì? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hoá là mối quan hệ giữa thế giới biểu tượng trong óc một cá nhân hay một tộc người với cái thế giới thực tại ít nhiều đã bị cá nhân hay tộc người này mô hình hoá theo cái mô hình tồn tại trong biểu tượng.Điều biểu hiện rõ nhất chứng tỏ mối quan ... (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)