Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể: I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch. II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình. III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên. IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện. Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 11:50:20 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể:
I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch.
II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình.
III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên.
IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện.
Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể:,I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch.,II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình.,III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên.,IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện.,Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Tags: Dưới đây là một số đặc điểm của đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể:,I. Xảy ra ở cấp độ phân tử và thường có tính thuận nghịch.,II. Đa số là có hại và thường được biểu hiện ngay thành kiểu hình.,III. Xảy ra một cách ngẫu nhiên.,IV. Đa số đột biến ở trạng thái lặn nên khó phát hiện.,Có bao nhiêu điểm khác biệt giữa đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể?
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật, có các phát biểu sau đây: I. Cấu trúc của lưới thức ăn càng phức tạp khi đi từ vĩ độ thấp đến vĩ độ cao. II. Trong một chuỗi thức ăn, mỗi mắt xích có thể có nhiều loài sinh vật III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau của các nhân tố tiến hoá: I. Làm thay đổi tần số kiểu gen của quần thể. II. Có thể dẫn đến làm nghèo vốn gen của quần thể, giảm sự đa dạng di truyền. III. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình vẽ sau đây mô tả ba tế bào bình thường của các cơ thể dị hợp đang ở kỳ sau của quá trình phân bào. Có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu sau đúng? I. Tế bào 1 và tế bào 2 có thể là của cùng một cơ thể. II. Kết thúc quá trình phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một quần xã có lưới thức ăn gồm 7 loài được kí hiệu: A, B, C, D, E, G, H. Trong đó loài A là sinh vật sản xuất, các loài còn lại là sinh vật tiêu thụ. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi nói về lưới thức ăn này? I. Chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho P: ♀ AaBbDd x ♂ AabbDd. Biết mỗi gen quy định một tính trạng và trội – lặn hoàn toàn. Giả sử, trong quá trình phát sinh giao tử đực có 16% số tế bào sinh tinh bị rối loạn phân li ở cặp Dd trong lần giảm phân 1, các cặp còn lại phân li bình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể sóc sống trong môi trường có tổng diện tích 185 ha và mật độ cá thể tại thời điểm cuối năm 2012 là 12 cá thể/ha. Cho rằng không có di cư, không có nhập cư. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tại thời điểm cuối năm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét 5 lôcut gen cùng nằm trên một nhóm liên kết, mỗi lôcut gen đều có hai alen. Cho cây thuần chủng có kiểu hình trội về tất cả các tính trạng trội giao phấn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về mối quan hệ giữa nước và quang hợp I. Thoát hơi nước ảnh hưởng đến sự đóng mở khí khổng. Do đó ảnh hưởng đến lượng CO2 đi vào lục lạp. II. Nước ảnh hưởng tới sự đóng mở khí khổng. Do đó ảnh hưởng đến lượng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến chuyển đoạn không làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. II. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể sẽ làm tăng hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. III. Đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều gì là đúng đối với các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên? I. Chúng đều là các nhân tố tiến hóa. II. Chúng đều là các quá trình hoàn toàn ngẫu nhiên. III.Chúng đều dẫn đến sự thích nghi. IV. Chúng đều làm giảm đa dạng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)