Những sự kiện nào dưới đây làm giảm đa dạng di truyền của quần thể sinh vật sinh sản hữu tính? (1) Chọn lọc tự nhiên ưu tiên duy trì những cá thể có kiểu gen dị hợp. (2) Kích thước của quần thể bị giảm quá mức. (3) Quần thể chuyển sang giao phối gần. (4) Môi trường sống của quần thể liên tục biến đổi theo một hướng xác định. (5) Tần số đột biến trong quần thể tăng lên.
![]() | Trần Đan Phương | Chat Online |
01/09/2024 11:50:35 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Những sự kiện nào dưới đây làm giảm đa dạng di truyền của quần thể sinh vật sinh sản hữu tính?
(1) Chọn lọc tự nhiên ưu tiên duy trì những cá thể có kiểu gen dị hợp.
(2) Kích thước của quần thể bị giảm quá mức.
(3) Quần thể chuyển sang giao phối gần.
(4) Môi trường sống của quần thể liên tục biến đổi theo một hướng xác định.
(5) Tần số đột biến trong quần thể tăng lên.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1); (3); (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (1); (3); (5) | 1 phiếu (100%) |
C. (2); (3); (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (2); (4); (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (1)
![]() | Q_Phương | Chat Online |
16/09/2024 14:16:26 |
b
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Những sự kiện nào dưới đây làm giảm đa dạng di truyền của quần thể sinh vật sinh sản hữu tính?,(1) Chọn lọc tự nhiên ưu tiên duy trì những cá thể có kiểu gen dị hợp.,(2) Kích thước của quần thể bị giảm quá mức.,(3) Quần thể chuyển sang giao phối gần.,(4) Môi trường sống của quần thể liên tục biến đổi theo một hướng xác định.,(5) Tần số đột biến trong quần thể tăng lên.
Tags: Những sự kiện nào dưới đây làm giảm đa dạng di truyền của quần thể sinh vật sinh sản hữu tính?,(1) Chọn lọc tự nhiên ưu tiên duy trì những cá thể có kiểu gen dị hợp.,(2) Kích thước của quần thể bị giảm quá mức.,(3) Quần thể chuyển sang giao phối gần.,(4) Môi trường sống của quần thể liên tục biến đổi theo một hướng xác định.,(5) Tần số đột biến trong quần thể tăng lên.
Trắc nghiệm liên quan
- Một trong những ưu điểm của phương pháp nuôi cấy mô ở thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể? (1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể. (2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết. (4) Có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho P: AaBbDd x AabbDd, biết mỗi gen quy định một tính trạng có quan hệ trội lặn hoàn toàn, các gen phân li độc lập. Tỉ lệ con có kiểu hình lặn ít nhất về 2 trong 3 tính trạng trên là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiễm sắc thể giới tính ở động vật (Sinh học - Lớp 12)
- Quần xã sinh vật càng có độ đa dạng loài cao, mối quan hệ sinh thái càng chặt chẽ thì (Sinh học - Lớp 12)
- Có 3 tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBb (mỗi gen nằm trên một NST thường) giảm phân bình thường tạo ra 4 loại giao tử. Theo lý thuyết, tỉ lệ các loại giao tử tạo ra là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu đúng khi nói về mức phản ứng là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin sau: (1) Trong tế bào chất của một số vi khuẩn không có plasmit. (2) Vi khuẩn sinh sản nhanh, thời gian thế hệ ngắn. (3) Chất nhân chỉ chứa 1 phân tử ADN kép vòng, nhỏ nên các đột biến khi xảy ra đều biểu hiện ra ngay kiểu hình. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung giữa A-T; G-X và ngược lại thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào sau đây? (1) Phân tử ADN mạch kép. (2) Phân tử mARN. (3) phân tử tARN. (4) Quá trình phiên mã. (5) Quá trình dịch mã. (6) Quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)