Năm 1957, Franken và Conrat đã tiến hành thí nghiệm tách lõi ARN ra khỏi vỏ prôtein của hai chủng virut A và B. Cả 2 chủng đều có khả năng gây bệnh cho cây thuốc lá nhưng khác nhau ở các vết tổn thương trên lá. Lấy axit nucleic của chủng A trộn với vỏ prôtein của chủng B. (1) Chúng sẽ tự lắp ráp để tạo thành virut lai. (2) Cho virus lai nhiễm vào cây thuốc lá thì thấy cây bị bệnh. (3) Phân lập từ cây bệnh sẽ thu được virut thuộc chủng B. (4) Kết quả của thí nghiệm chứng minh vật chất di truyền ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
01/09 11:50:57 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Năm 1957, Franken và Conrat đã tiến hành thí nghiệm tách lõi ARN ra khỏi vỏ prôtein của hai chủng virut A và B. Cả 2 chủng đều có khả năng gây bệnh cho cây thuốc lá nhưng khác nhau ở các vết tổn thương trên lá. Lấy axit nucleic của chủng A trộn với vỏ prôtein của chủng B.
(1) Chúng sẽ tự lắp ráp để tạo thành virut lai.
(2) Cho virus lai nhiễm vào cây thuốc lá thì thấy cây bị bệnh.
(3) Phân lập từ cây bệnh sẽ thu được virut thuộc chủng B.
(4) Kết quả của thí nghiệm chứng minh vật chất di truyền là axit nuclêic.
Có mấy nhận định đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: (1) Chúng sẽ tự lắp ráp để tạo thành virut lai.,(2) Cho virus lai nhiễm vào cây thuốc lá thì thấy cây bị bệnh.,(3) Phân lập từ cây bệnh sẽ thu được virut thuộc chủng B.,(4) Kết quả của thí nghiệm chứng minh vật chất di truyền là axit nuclêic.,Có mấy nhận định đúng?
Tags: (1) Chúng sẽ tự lắp ráp để tạo thành virut lai.,(2) Cho virus lai nhiễm vào cây thuốc lá thì thấy cây bị bệnh.,(3) Phân lập từ cây bệnh sẽ thu được virut thuộc chủng B.,(4) Kết quả của thí nghiệm chứng minh vật chất di truyền là axit nuclêic.,Có mấy nhận định đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Khi truyền từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao kề liền của chuỗi thức ăn, dòng năng lượng trong hệ sinh thái bị mất đi trung bình 90%, do (1) phần lớn năng lượng bức xạ khi vào hệ sinh thái bị phản xạ trở lại môi trường. (2) một phần do ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy đáp án dưới đây đúng với loài sinh sản hữu tính: (1) Hàm lượng ADN càng lớn thì nguồn nguyên liệu thứ cấp cho chọn lọc tự nhiên càng lớn. (2) Số lượng nhiễm sắc thể đơn bội càng lớn thì thì sẽ có nguồn nguyên liệu thứ cấp cho CLTN càng phong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có 6 nhóm gen liên kết. Số NST ở trạng thái chưa nhân đôi trong mỗi tế bào sinh dưỡng của 6 thể đột biến như sau: (1) 21 NST. (2) 18 NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) 42 NST. (6) 54 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài sẽ làm (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể sinh vật có alen A bị đột biến thành alen a, alen b bị đột biến thành alen B và alen C bị đột biến thành alen c. Biết các cặp gen phân li độc lập, tác động riêng rẽ và alen trội là trội hoàn toàn. Dự đoán nào sau đây đúng về sự di truyền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan điểm thuyết tiến hóa hiện đại, nhóm sinh vật sống kí sinh chủ yếu được tiến hoá theo chiều hướng (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy nhận định dưới đây đúng với các chuỗi pôlipeptit được tổng hợp trong tế bào nhân chuẩn? (1) Luôn diễn ra trong tế bào chất của tế bào. (2) Axit amin đầu tiên được tổng hợp là axitamin mêtiônin. (3) Axitamin ở vị trí đầu tiên bị cắt bỏ sau khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích chủ động gây đột biến trong khâu chọn giống là: (Sinh học - Lớp 12)
- Những sự kiện nào dưới đây làm giảm đa dạng di truyền của quần thể sinh vật sinh sản hữu tính? (1) Chọn lọc tự nhiên ưu tiên duy trì những cá thể có kiểu gen dị hợp. (2) Kích thước của quần thể bị giảm quá mức. (3) Quần thể chuyển sang giao phối gần. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một trong những ưu điểm của phương pháp nuôi cấy mô ở thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)