Khi nghiên cứu về cơ chế di truyền và biến dị ở cấp độ phân tử, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Chuỗi pôlipeptit do alen đột biến quy định tổng hợp có thể tăng hoặc giảm 1 axit amin. II. Thông tin di truyền được truyền lại cho tế bào con nhờ quá trình phiên mã. III. Tất cả mọi đột biến gen đều làm thay đổi cấu trúc của phân tử ADN. IV. Trong một chạc chữ Y tái bản, một mạch đơn mới được tổng hợp liên tục và một mạch đơn được tổng hợp gián đoạn.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
01/09 11:51:11 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Khi nghiên cứu về cơ chế di truyền và biến dị ở cấp độ phân tử, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Chuỗi pôlipeptit do alen đột biến quy định tổng hợp có thể tăng hoặc giảm 1 axit amin.
II. Thông tin di truyền được truyền lại cho tế bào con nhờ quá trình phiên mã.
III. Tất cả mọi đột biến gen đều làm thay đổi cấu trúc của phân tử ADN.
IV. Trong một chạc chữ Y tái bản, một mạch đơn mới được tổng hợp liên tục và một mạch đơn được tổng hợp gián đoạn.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Khi nghiên cứu về cơ chế di truyền và biến dị ở cấp độ phân tử. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Chuỗi pôlipeptit do alen đột biến quy định tổng hợp có thể tăng hoặc giảm 1 axit amin.,II. Thông tin di truyền được truyền lại cho tế bào con nhờ quá trình phiên mã.,III. Tất cả mọi đột biến gen đều làm thay đổi cấu trúc của phân tử ADN.,
Tags: Khi nghiên cứu về cơ chế di truyền và biến dị ở cấp độ phân tử. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Chuỗi pôlipeptit do alen đột biến quy định tổng hợp có thể tăng hoặc giảm 1 axit amin.,II. Thông tin di truyền được truyền lại cho tế bào con nhờ quá trình phiên mã.,III. Tất cả mọi đột biến gen đều làm thay đổi cấu trúc của phân tử ADN.,
Trắc nghiệm liên quan
- Quan hệ sinh thái nào sau đây không phải là quan hệ cạnh tranh? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể sinh vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Quan hệ cạnh tranh có thể sẽ làm tăng nhanh kích thước của quần thể. II. Khi quan hệ cạnh tranh gay gắt thì các cá thể có sức cạnh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên theo quan niệm hiện đại, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi cặp tính trạng do một cặp gen quy định, alen trội là trội hoàn toàn; quá trình giảm phân không phát sinh đột biến và không xảy ra hoán vị gen. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây sinh ra đời con có kiểu hình trội về cả 4 tính trạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết cơ thể tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử lưỡng bội, các giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh bình thường. Theo lí thuyết, đời con của phép lai P: AAaa × aaaa, có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen, bao nhiêu loại kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình nhân đôi ADN ở sinh vật nhân thực, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiêu hóa ở các loài động vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ảnh hưởng của ánh sáng đến quang hợp, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tự nhiên, nguồn năng lượng của hệ sinh thái có nguồn gốc từ: (Sinh học - Lớp 12)
- Cá chép Việt Nam có giá trị giới hạn dưới và giới hạn trên về nhiệt độ lần lượt là 20C và 440C. Đối với loài cá chép, khoảng giá trị nhiệt độ từ 20C đến 440C được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)