Cho các thí nghiệm sau: 1 cho etanol tác dụng với Na kim loại 2 cho etanol tác dụng với dung dịch HCl bốc khói 3 cho glixerol tác dụng với Cu(OH)2. 4 cho etanol tác dụng với CH3COOH có H2SO4 đặc xúc tác Có bao nhiêu thí nghiệm trong đó có phản ứng thế H của nhóm OH ancol
Bạch Tuyết | Chat Online | |
01/09 11:51:46 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các thí nghiệm sau:
1 cho etanol tác dụng với Na kim loại
2 cho etanol tác dụng với dung dịch HCl bốc khói
3 cho glixerol tác dụng với Cu(OH)2.
4 cho etanol tác dụng với CH3COOH có H2SO4 đặc xúc tác
Có bao nhiêu thí nghiệm trong đó có phản ứng thế H của nhóm OH ancol
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
15 Bộ đề thi minh họa môn Hóa Học cực hay có lời giải
Tags: Cho các thí nghiệm sau:,1 cho etanol tác dụng với Na kim loại,2 cho etanol tác dụng với dung dịch HCl bốc khói,3 cho glixerol tác dụng với Cu(OH)2.,4 cho etanol tác dụng với CH3COOH có H2SO4 đặc xúc tác,Có bao nhiêu thí nghiệm trong đó có phản ứng thế H của nhóm OH ancol
Tags: Cho các thí nghiệm sau:,1 cho etanol tác dụng với Na kim loại,2 cho etanol tác dụng với dung dịch HCl bốc khói,3 cho glixerol tác dụng với Cu(OH)2.,4 cho etanol tác dụng với CH3COOH có H2SO4 đặc xúc tác,Có bao nhiêu thí nghiệm trong đó có phản ứng thế H của nhóm OH ancol
Trắc nghiệm liên quan
- Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol hỗn hợp X gồm etan , propan , propilen , axetilen thu được số mol H2O ít hơn số mol CO2 là 0,02 mol. Mặt khác 0,1 mol X có thể làm mất màu tối đa m gam dung dịch Br2 16%. Giá trị của m là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho CH3OH tác dụng với CO dư để điều chế axit axetic. Phản ứng xong thu được hỗn hợp chất lỏng gồm axit và ancol dư có M = 53. Hiệu suất phản ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Để lâu anilin trong không khí, nó dần dần ngả sang màu nâu đen, do anilin (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 8,04 gam hỗn hợp hơi gồm CH3CHO và C2H2 tác dụng hoàn toàn với dung dịch AgNO3/NH3 thu được 55,2 gam kết tủa. Cho kết tủa này vào dung dịch HCl dư, sau khi kết thúc phản ứng còn lại m gam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Ancol etylic được điều chế từ tinh bột bằng phương pháp lên men với hiệu suất toàn bộ quá trình là 90%. Hấp thụ toàn bộ lượng CO2 sinh ra khi lên men m gam tinh bột vào nước vôi trong, thu được 330 gam kết tủa và dung dịch X. Biết khối ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hình vẽ dưới đây mô tả cách điều chế khí trong phòng thí nghiệm Cho biết sơ đồ trên có thể dùng điều chế được những khí nào trong số các khí sau: Cl2 ; HCl; CH4; C2H2; CO2; NH3 ; ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trước kia, “phẩm đỏ” dùng để nhuộm áo choàng cho các Hồng Y giáo chủ được tách chiết từ 1 loài ốc biển. Đó là một hợp chất có thành phần nguyên tố như sau: C: 45,7%; H: 1,90%; O: 7,60%; N: 6,70%; còn lại là brom. Công thức đơn giản nhất của “phẩm đỏ” ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 115,3 gam hỗn hợp hai muối MgCO3 và RCO3 vào dung dịch H2SO4 loãng, thu được 4,48 lít khí CO2 (đktc), chất rắn X và dung dịch Y chứa 12 gam muối. Nung X đến khối lượng không đổi, thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X,Y, Z với thuốc thử được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X Quỳ tím Quỳ tím chuyển màu xanh Y Cu(OH)2 trong môi trường kiềm Dung dịch màu tím Z Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Chất nào sau đây thuộc loại ancol bậc 1 ? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)