Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST (2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST (3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết (4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến (6) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử DNA cấu trúc nên NST đó Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09 11:55:07 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST
(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST
(3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết
(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động
(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến
(6) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử DNA cấu trúc nên NST đó
Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử Sinh Học cực hay có đáp án
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST,(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST,(3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST,(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST,(3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng và gen trội là trội hoàn toàn; cơ thể tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh. Xét các trường hợp sau: (1) AAaaBbbb X AaaaBBBb (2) AAaaBBbb X AaaaBbbb (3) AaaaBBBb X ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tần số đột biến của mỗi gen rất thấp nhưng đột biến gen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cung cấp cho quá trình chọn lọc vì: (1) ảnh hưởng của đột biến gen đến sức sống của cơ thể sinh vật ít nghiêm trọng so với đột biến NST (2) số lượng gen trong quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: (1) làm thay đổi hàm lượng DNA trong nhân tế bào. (2) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên NST (3) Làm xuất hiện các gen mới trong quần thể (4) Làm thay đổi chiều dài phân tử DNA (5) Làm xuất hiện các alen mới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây có ở quá trình phiên mã mà không có ở quá trình nhân đôi DNA (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1): Gen điều hòa của operon Lac bị đột biến dẫn đến protein ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học (2) Đột biến mất phần khởi động (vùng P) của operon Lac (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới protein do ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đây: (1) Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng một bộ ba mang thông tin quy định cấu trúc của một loại aa (2) Trong quá trình nhân đôi DNA, mạch được tổng hợp gián đoạn là mạch có chiều 3’ – 5’ so với chiều trượt của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự mềm dẻo kiểu hình có nghĩa là (Sinh học - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây là sai: (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây là đúng khi nói về tính đặc hiệu của mã di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Giống dưa hấu tam bội không có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)