Cho một số nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau: I. Gen lặn ở thể đồng hợp. II. Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp. III. Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao. IV. Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao tử thuộc thể dị hợp. Trong các nhận định trên số nhận định đúng là:
Tô Hương Liên | Chat Online | |
01/09 11:59:27 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho một số nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau:
I. Gen lặn ở thể đồng hợp.
II. Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp.
III. Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao.
IV. Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao tử thuộc thể dị hợp.
Trong các nhận định trên số nhận định đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: Cho một số nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau:,I. Gen lặn ở thể đồng hợp.,II. Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp.,III. Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao.,IV. Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao tử thuộc thể dị hợp.,Trong các nhận định trên số nhận định đúng là:
Tags: Cho một số nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau:,I. Gen lặn ở thể đồng hợp.,II. Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp.,III. Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao.,IV. Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao tử thuộc thể dị hợp.,Trong các nhận định trên số nhận định đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các hiện tượng sau: I. Vi khuẩn nốt sần và rễ cây họ đậu. II. Một loài cây mọc thành đám, rễ liền nhau. III. Vi khuẩn phân hủy xenlulozo sống trong ruột già ở người. IV. Những con sói cùng nhau hạ một con bò rừng. Có bao nhiêu mối quan hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các cặp cơ quan sau: I. Chân chuột chũi và chân dế chũi. II. Gai cây hoàng liên và gai cây hoa hồng. III. Gai cây hoa hồng và gai cây xương rồng. IV. Nọc độc của rắn và nọc độc của bọ cạp. Số cặp cơ quan tương ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát quá trình phân bào của một tế bào sinh tinh và một tế bào sinh trứng ở một loài động vật (2n = 4) dưới kính hiển vi với độ phóng đại như nhau, người ta ghi nhận được một số sự kiện xảy ra ở hai tế bào này như sau: Biết rằng trên NST số 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau: I. Xuất hiện ở môi trường trống trơn (chưa có quần xã sinh vật từng sống) II. Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường III. Song song với quá ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài hoa, xét ba cặp gen phân li độc lập, các gen qui định các enzyme khác nhau cùng tham gia vào một chuỗi phản ứng hóa sinh để tạo nên sắc tố cánh hoa theo sơ đồ sau: Gen A Gen B Gen D ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa các cá thể cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Khi mật độ cá thể quá cao và nguồn sống khan hiếm thì sự cạnh tranh cùng loài giảm. II. Cạnh tranh cùng loài giúp duy trì ổn định số lượng cá thể của quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Cho cây thân cao, hoa đỏ giao phấn với cây thân cao, hoa trắng (P), thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Sản phẩm đầu tiên trong pha tối của nhóm thực vật C3 là ribulozo 1,5 điphotphat II. Sản phẩm đầu tiên trong pha tối của nhóm thực vật C4 là axit oxalo axetic. III. Quang hợp ở các nhóm thực vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu ví dụ sau đây phản ánh sự mềm dẻo kiểu hình? I. Bệnh phêninkêtoniệu ở người do rối loạn chuyển hóa axit amin phêninalanin. Nếu được phát hiện sớm và áp dụng chế độ ăn kiêng thì trẻ có thể phát triển bình thường. II. Các cây hoa cẩm tú ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát không đúng khi nói về bằng chứng giải phẫu so sánh? I. Đa số các loài đều sử dụng chung một bộ mã di truyền. II. Xương chi trước của các loài động vật có xương sống phân bố từ trong ra ngoài tương tự nhau. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho đoạn mã lệnh HTML: Nếu đoạn mã nguồn này được nhúng thêm các lệnh CSS như sau đây, kết quả hiển thị trên trình duyệt là gì? (Tin học - Lớp 12)
- Cho hiển thị nội dung văn bản như sau đây trên trang web: Ngôi nhà thân yêu của em nằm (xâu) sâu trong con ngõ nhỏ, vắng lặng Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây là đúng để có được kết quả trên khi chạy chương trình? (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã HTML sau: Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả hiển thị trên trình duyệt web? (Tin học - Lớp 12)
- Xem xét đoạn mã nguồn sau đây, đoạn văn bản “Khoa CNTT” sẽ liên kết tới đâu? Khoa CNTT được thành lập với sứ mạng đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT. (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã lệnh CSS: Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây sẽ áp dụng định dạng được khai báo? (Tin học - Lớp 12)
- Thẻ HTML nào sau đây được sử dụng để tạo một danh sách xác định thứ tự? (Tin học - Lớp 12)
- Cú pháp HTML nào sau đây là đúng để hiển thị một hình ảnh trên trình duyệt? (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã lệnh HTML: Nếu đoạn mã nguồn này được nhúng thêm các lệnh CSS như sau đây, kết quả hiển thị trên trình duyệt là gì? (Tin học - Lớp 12)
- Cho hiển thị nội dung văn bản như sau đây trên trang web: Ngôi nhà thân yêu của em nằm (xâu) sâu trong con ngõ nhỏ, vắng lặng Đoạn mã lệnh HTML nào sau đây là đúng để có được kết quả trên khi chạy chương trình? (Tin học - Lớp 12)
- Cho đoạn mã HTML sau: Phương án nào sau đây nêu đúng kết quả hiển thị trên trình duyệt web? (Tin học - Lớp 12)