Khi nói về nguồn nguyên liệu của tiến hoá, phát biểu nào sau đây không đúng?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 12:02:11 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Khi nói về nguồn nguyên liệu của tiến hoá, phát biểu nào sau đây không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tiến hoá sẽ không xảy ra nếu quần thể không có các biến dị di truyền. 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến gen là nguyên liệu sơ cấp chủ yếu của quá trình tiến hoá. 0 % | 0 phiếu |
C. Nguồn biến dị của quần thể có thể được bổ sung bởi sự nhập cư. 0 % | 0 phiếu |
D. Mọi biến dị trong quần thể đều là nguyên liệu của quá trình tiến hoá. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Điều gì đúng với yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên (1) Chúng đều là các nhân tố tiến hóa (2) Chúng đều là các quá trình hoàn toàn ngẫu nhiên (3) Chúng đều dẫn đến sự thích nghi (4) Chúng đều làm giảm đa dạng di truyền của quần thể Câu trả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mối quan hệ sau đây, mối quan hệ nào có vai trò thúc đẩy sự tiến hóa của cả 2 loài (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các ví dụ sau: (1) Cừu có thể giao phối với dê tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết mà không phát triển thành phôi (2) Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la, con la không có khả năng sinh sản (3) Các cây khác loài có mùa ra hoa khác nhau nên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh vật nào sau đây không phải là sinh vật biến đổi gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên (CLTN), xét các kết luận sau đây: (1) CLTN không tạo ra kiểu gen thích nghi, nó chỉ đào thải các kiểu gen quy định kiểu hình kém thích nghi (2) CLTN tác động đào thải alen trội sẽ thay đổi thành phần kiểu gen nhanh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nghiên cứu, người ta thấy rằng có nhiều trường hợp đột biến lặn có lợi nhưng vẫn bị chọn lọc tự nhiên loại bỏ khỏi quần thể. Xét các giải thích sau đây: (1) Do bị tác động của yếu tố ngẫu nhiên (2) Do gen đột biến dễ xảy ra hoán vị ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế hình thành loài nào có thể tạo ra loài mới có hàm lượng DNA ở trong nhân tế bào cao hơn nhiều so với hàm lượng DNA của loài gốc? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho thế hệ xuất phát của quần thể tự phối có tỉ lệ kiểu gen là: 0,2AABb: 0,4AaBb:0,4aabb.Theo lý thuyết, tỉ lệ kiểu gen AaBb ở thế hệ F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong công nghệ gen, thể truyền là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ưu thế lai, xét các phát biểu sau đây: (1) Khi lai giữa hai dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau, phép lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch lại có thể cho ưu thế lai và ngược lại (2) Khi lai giữa hai dòng thuần ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)