Phương pháp nào sau đây không tạo được sinh vật biến đổi gen? Lấy nhân của loài này và tế bào chất của loài khác cho dung hợp. Đưa thêm 1 gen của loài khác vào hệ gen. Lấy hợp tử đã thụ tinh và cắt thành nhiều hợp tử rồi cấy vào tử cung cho các động vật cùng loài. Làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen. Tổ hợp lại các gen vốn có của bố mẹ bằng lai hữu tính. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 12:06:48 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Phương pháp nào sau đây không tạo được sinh vật biến đổi gen?
Lấy nhân của loài này và tế bào chất của loài khác cho dung hợp. Đưa thêm 1 gen của loài khác vào hệ gen. Lấy hợp tử đã thụ tinh và cắt thành nhiều hợp tử rồi cấy vào tử cung cho các động vật cùng loài. Làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen. Tổ hợp lại các gen vốn có của bố mẹ bằng lai hữu tính. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3,5,6 0 % | 0 phiếu |
B. 1,3,5,6 0 % | 0 phiếu |
C. 1,3,5 0 % | 0 phiếu |
D. 1,3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các câu sau đây khi nói về đột biến điểm: 1-Đột biến điểm là những biến đổi nhỏ nên ít có vai trò trong quá trình tiến hóa. 2-Đột biến điểm là những biến đổi đồng thời tại nhiều điểm khác nhau trong gen cấu trúc. 3-Trong bất cứ trường hợp nào, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử tiến hóa, các loài xuất hiện sau có đặc điểm hợp lí hơn các loài xuất hiện trước vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: 1)chọn lọc tự nhiên 2) giao phối ngẫu nhiên 3) giao phối không nẫu nhiên 4) các yếu tố ngẫu nhiên 5) đột biến 6) di – nhập gen Các nhân tố có thể vừa làm thay đổi tần số alen, vừa làm thay đổi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khoảng giá trị của nhân tố sinh thái gây ức chế hoạt động sinh lí đối với cơ thể sinh vật nhưng chưa gây chết được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST có các đoạn khác nhau sắp xếp theo trình tự ABCDEG.HKM đã bị đột biến. NST đột biến có trình tự ABCDCDEG.HKM. Dạng đột biến này (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh mù màu và bệnh máu khó đông thường biểu hiện ở nam giới là vì (Sinh học - Lớp 12)
- Có một bệnh nhân bị đột biến số lượng NST. Khi sử dụng phương pháp tế bào học để xác định số lượng NST có trong mỗi tế bào sinh dưỡng thì thấy tế bào đang ở kì giữa, trong mỗi tế bào có 47 NST ở dạng kép. Khả năng bệnh nhân này thuộc một trong các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: Một số loài cá sống ở mực nước sâu có hiện tượng kí sinh cùng loài giữa cá thể đực kích thước nhỏ và cá thể cái kích thước lớn. Cá mập con khi mới nở ra lấy ngay các trứng chưa nở làm thức ăn. Các cây thông nhựa liền rễ nên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể giao phối có tính đa hình về di truyền vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, khi nói về CLTN, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Bước 3 của quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Hoạt động của hệ thống vắt sữa tự động là gì? (Công nghệ - Lớp 11)
- Mô hình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao có mấy đặc điểm chính? (Công nghệ - Lớp 11)
- Mô hình chăn nuôi lợn công nghệ cao có đặc điểm là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình chăn nuôi lợn nái được chia thành giai đoạn nào sau đây? (Công nghệ - Lớp 11)
- Giai đoạn lợn choai là giai đoạn lợn đạt cân nặng: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc lợn thịt được chia thành mấy giai đoạn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Yêu cầu về độ cao của mái chuồng nuôi là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Đặc điểm của áp dụng công nghệ mới trong sản xuất vaccine là? (Công nghệ - Lớp 11)
- Biểu hiện của bệnh viêm vú ở trâu, bò là: (Công nghệ - Lớp 11)