Một gen ở sinh vật nhân sơ có 3000 nuclêôtit và có tỷ lệ A/G = 2/3 gen này bị đột biến mất 1 cặp nuclêôtit do đó giảm đi 3 liên kết hidrô so với gen bình thường. Số lượng từng loại nuclêôtit của gen mới được hình thành sau đột biến là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
01/09 12:16:11 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Một gen ở sinh vật nhân sơ có 3000 nuclêôtit và có tỷ lệ A/G = 2/3 gen này bị đột biến mất 1 cặp nuclêôtit do đó giảm đi 3 liên kết hidrô so với gen bình thường. Số lượng từng loại nuclêôtit của gen mới được hình thành sau đột biến là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. A = T = 599; G = X = 900 0 % | 0 phiếu |
B. A = T = 900; G = X = 599 0 % | 0 phiếu |
C. A = T = 600; G = X = 899 0 % | 0 phiếu |
D. A = T = 600 ; G = X = 900 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Operon Lac của vi khuẩn E.coli gồm có các thành phần theo trật tự (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phiên mã, chuỗi poliribônuclêôtit(mARN)được tổng hợp theo chiều nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một nhiễm sắc thể ở một loài thực vật có trình tự các gen là ABCDEFGH bị đột biến thành NST có trình tự các đoạn như sau: HGABCDEF. Dạng đột biến đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai hai cây bí quả tròn với nhau, đời con thu được 272 cây bí quả tròn, 183 cây bí quả bầu dục và 31 cây bí quả dài. Sự di truyền tính trạng hình dạng quả bí tuân theo quy luật (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến thay thế 1 cặp Nuclêôtit này bằng 1 cặp Nuclêôtit khác có thể gây ra: (1) thay 1 axitamin này bằng 1 axit amin khác. (2) sinh ra prôtêin có hoạt tính không thay đổi. (3) ngừng quá trình tổng hợp Prôtêin tại một điểm nào đó. (4) làm thay đổi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét hai cặp NST thường có kí hiệu gen ABabDfdF. Biết rằng trong quá trình giảm phân hình thành giao tử đã xảy ra sự hoán vị gen giữa A và a, giữa f và F. Nếu tần số hoán vị gen giữa A và a là 10% ; tần số hoán vị gen giữa f và F là 20%. Thì loại giao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một operon Lac, giả thiết xảy ra đột biến, thì trường hợp nào sau đây sẽ làm cho nhóm gen cấu trúc mất khả năng sản xuất enzim phân giải đường Lactôzơ ? (1) Gen bị đột biến mất vùng khởi động. (2) Gen bị đột biến không có mã mở đầu. (3) Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các bệnh, tật, hội chứng nào sau đây ở người là do đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể ? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định đúng về bệnh ung thư ở người (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật chuyển gen, thể truyền Plasmit có đặc điểm: (1) Có dấu chuẩn hoặc gen đánh dấu. (2) Có khả năng nhận gen và chuyển gen. (3) Có khả năng tự nhân đôi một cách độc lập. (4) Có kích thước lớn, dễ xâm nhập vào tế bào chủ. (5) Có bản chất là ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)