Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau: (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định (2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa. (3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi. (4) Không là thay đổi tần só alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể (5) Làm thay đổi tần số ale và thành phần kiểu gen của quần thể rất ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
01/09 12:33:29 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:
(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định
(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa.
(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi.
(4) Không là thay đổi tần só alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể
(5) Làm thay đổi tần số ale và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Các thông tin nói về vai trò của đột biến gen là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) và (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1) và (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2) và (5) 0 % | 0 phiếu |
D. (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa.,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi.,(4) Không là thay đổi tần só alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể,(5) Làm thay đổi tần số ale và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Tags: Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau:,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định,(2) Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể. cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa.,(3) Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó có lợi.,(4) Không là thay đổi tần só alen nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể,(5) Làm thay đổi tần số ale và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể có cấu trúc: 0,4 AA + 0,4 Aa + 0,2 aa = 1. Quần thể đạt trạng thái cân bằng qua mấy thế hệ ngẫu phối? (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố làm thay đổi tần số tương đối của các alen không theo một hướng xác định là 1.Đột biến 2.Chọn lọc tự nhiên 3.Yếu tố ngẫu nhiên 4.Di nhập gen Các phương án đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều hòa hoạt động của Operon Lac, quá trình phiên mã của các gen cấu trúc dừng lại khi (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp không có nhập cư và xuất cư, kích thước của quần thể sinh vật sẽ tăng lên khi (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, xét 6 gen (mỗi gen có 2 alen) quy định tính trạng khác nhau nằm trên các NST tương đồng khác nhau. Lai hai giống ngô đồng hợp tử , khác nhau về 6 gen này thu được F1 có 1 kiểu hình. Khi tạp giao F1 với nhau, tính theo lý ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình dịch mã là quá trình (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử nào sau đây trực tiếp làm khuôn tổng hợp chuỗi polipeptit: (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn. Phép lai nào dưới đây tạo ra nhiều kiểu gen? 1.AaBbDD x AaBbdd 2.AabbDd x aaBbDd 3.AaBbDd x AaBbDd 4.AaBBDd x aaBbDd (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến gen làm chiều dài của gen không thay đổi là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)