Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? 1. Kiểu gen quy định tính trạng mang số lượng thường có mức phản ứng rộng. 2. Trong kiểu gen các gen có mức phản ứng giống nhau. 3. Để xác định mức phản ứng của 1 kiểu gen ở cây trồng, người ta thường dùng phép lai các cặp bố mẹ thuần chủng hoặc cho sinh sản sinh dưỡng. 4. Mức phản ứng càng hẹp thì sự biểu hiện của tính trạng càng phụ thuộc vào môi trường. 5. Mức phản ứng là giới hạn thường biến của 1 kiểu gen. 6. Mức phản ứng có ...
![]() | Trần Bảo Ngọc | Chat Online |
01/09/2024 12:40:33 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng?
1. Kiểu gen quy định tính trạng mang số lượng thường có mức phản ứng rộng.
2. Trong kiểu gen các gen có mức phản ứng giống nhau.
3. Để xác định mức phản ứng của 1 kiểu gen ở cây trồng, người ta thường dùng phép lai các cặp bố mẹ thuần chủng hoặc cho sinh sản sinh dưỡng.
4. Mức phản ứng càng hẹp thì sự biểu hiện của tính trạng càng phụ thuộc vào môi trường.
5. Mức phản ứng là giới hạn thường biến của 1 kiểu gen.
6. Mức phản ứng có khả năng di truyền.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Trong các phát biểu sau đây. có bao nhiêu phát biểu đúng?,1. Kiểu gen quy định tính trạng mang số lượng thường có mức phản ứng rộng.,2. Trong kiểu gen các gen có mức phản ứng giống nhau.,4. Mức phản ứng càng hẹp thì sự biểu hiện của tính trạng càng phụ thuộc vào môi trường.,5. Mức phản ứng là giới hạn thường biến của 1 kiểu gen.
Tags: Trong các phát biểu sau đây. có bao nhiêu phát biểu đúng?,1. Kiểu gen quy định tính trạng mang số lượng thường có mức phản ứng rộng.,2. Trong kiểu gen các gen có mức phản ứng giống nhau.,4. Mức phản ứng càng hẹp thì sự biểu hiện của tính trạng càng phụ thuộc vào môi trường.,5. Mức phản ứng là giới hạn thường biến của 1 kiểu gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Thế hệ xuất phát có kiểu gen AaBbCcDdEe, qua rất nhiều đời tự thụ phấn có thể thu được số dòng thuần trong quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một gia đình, mẹ có kiểu gen XBXb, bố có kiểu gen XBY, sinh ra được con gái có kiểu gen XBXbXb. Biết rằng quá trình giảm phân của bố mẹ đều không xảy ra đột biến gen và đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST có trật tự gen ban đầu là ABCDEF *GHI bị đột biến tạo thành NST có trật tự gen ABCDCDEF*GHI. Dạng đột biến này có thể để lại hậu quả gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Lai hai loài thực vật lưỡng bội: loài A có bộ NST lưỡng bội 2n= 38, loài B có bộ NST đơn bội n= 11. Người ta tiến hành lai hai loài này với nhau, kết hợp đa bội hóa thu được thể song nhị bội. Câu phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Bò sát được tiến hóa từ lưỡng cư là bằng chứng chứng tỏ xu hướng tiến hóa theo hướng nào sau đây: (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể chứa bốn cặp gen dị hợp giảm phân bình thường thấy xuất hiện loại giao tử AE BD= 17,5%. Hãy cho biết loại giao tử nào sau đây còn có thể tạo ra từ quá trình trên, nếu xảy ra hoán vị chỉ ở cặp gen Aa? (Sinh học - Lớp 12)
- Loài biến dị không được xếp cùng loại với các loại biến dị còn lại là: (Sinh học - Lớp 12)
- Các bệnh di truyền ở người phát sinh do cùng một dạng đột biến là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, gen A quy định thân cao, gen a quy định thân thấp; gen B quy định quả tròn; gen b quy định quả dài; các cặp này nằm cùng trên một NST thường. Lai phân tích cây thân cao, quả tròn thu được F1 có tỷ lệ 35% thân cao,quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phép lai hai cặp tính trạng phân li độc lập, F1 thu được: cặp tình trạng thứ nhất có tỉ lệ kiểu hình là 3 : 1, cặp tính trạng thứ hai có tỉ lệ kiểu hình là 1 : 2 : 1, thì tỷ lệ phân li kiểu hình chung của F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong trò chơi tung đồng xu, xác suất của biến cố “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt \(S\)” bằng (Toán học - Lớp 8)
- Nhân vật nào dưới đây đã có hành vi bạo lực gia đình? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Hình bên mô tả một đĩa tròn bằng bìa cứng được chia làm tám phần bằng nhau và ghi các số \(1;2;3;4;5;6;7;8\). Chiếc kim được gắn cố định vào trục quay ở tâm của đĩa. Quay đĩa tròn một lần. Nếu \(k\) là số kết quả thuận lợi cho biến cố thì xác suất ... (Toán học - Lớp 8)
- Khi bị bạo lực gia đình, nạn nhân có thể tìm đến đâu để được giúp đỡ? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Nhận định nào sau đây không đúng khi bàn về vấn đề bạo lực gia đình (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Quan sát biểu đồ sau: (Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) Ngày nào sau đây chênh lệch giữa nhiệt độ cao nhất và nhiệt độ thấp nhất trong tuần của Thành phố Hồ Chí Minh là \(9^\circ {\rm{C}}\)? (Toán học - Lớp 8)
- Theo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, hành vi nào sau đây bị nghiêm cấm? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Một trong những nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình là gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)
- Thống kê số học sinh từng lớp ở khối 8 ở một trường THCS dự giữa học kì II môn Toán. Lớp Sĩ số Số học sinh dự thi 8A 40 40 8B 41 40 8C 43 39 8D 44 46 Số liệu trong bảng bên không hợp lí là: (Toán học - Lớp 8)
- Mục đích chính của phòng chống bạo lực gia đình là gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 8)