Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột trong dung dịch axit vô cơ loãng, thu được chất hữu cơ X. Cho X phản ứng với khí H2 (xúc tác Ni, to), thu được chất hữu cơ Y. Các chất X, Y lần lượt là:
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 14:17:00 (Hóa học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Thuỷ phân hoàn toàn tinh bột trong dung dịch axit vô cơ loãng, thu được chất hữu cơ X. Cho X phản ứng với khí H2 (xúc tác Ni, to), thu được chất hữu cơ Y. Các chất X, Y lần lượt là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. glucozơ, etanol. 0 % | 0 phiếu |
B. glucozơ, fructozơ. 0 % | 0 phiếu |
C. glucozơ, sobitol. 0 % | 0 phiếu |
D. glucozơ, saccarozơ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ancol etylic không tác dụng với chất nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Ở ống nghiệm nào không có phản ứng xảy ra? (Hóa học - Lớp 12)
- Tìm phản ứng viết sai: (Hóa học - Lớp 12)
- Các hợp chất hữu cơ X, Y, Z, T có một số đặc điểm sau: Các chất X, Y, Z, T lần lượt là: (Hóa học - Lớp 12)
- Một số axit cacboxylic như axit oxalic, axit tactric… gây ra vị chua cho quả sấu xanh. Trong quá trình làm món sấu ngâm đường, người ta sử dụng dung dịch nào sau đây để làm giảm vị chua của quả sấu? (Hóa học - Lớp 12)
- Nhận xét nào đúng về các chất hữu cơ so với các chất vô cơ? (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau ở điều kiện thường: (a) Sục khí SO2vào dung dịch H2S; (b) Sục khí F2 vào nước; (c) Cho KMnO4 vào dung dịch HCl đặc; (d) Sục khí CO2 vào dung dịch NaOH; (e) Cho Si vào dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại M có các tính chất: nhẹ, bền trong không khí ở nhiệt độ thường; tan được trong dung dịch NaOH nhưng không tan trong dung dịch HNO3 đặc nguội và H2SO4 đặc nguội. Kim loại M là (Hóa học - Lớp 12)
- Nhận xét nào không đúng về nước cứng? (Hóa học - Lớp 12)
- Khi để lâu trong không khí ẩm một vật bằng sắt tây (sắt tráng thiếc) bị xây xát sâu tới lớp sắt bên trong, sẽ xảy ra quá trình (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)