Hiện tượng đồng quy tính trạng trong quá trình tiến hóa có thể được giải thích;
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09 14:33:37 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Hiện tượng đồng quy tính trạng trong quá trình tiến hóa có thể được giải thích;
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Các loài thuộc nhóm phân loại khác nhau cùng sống trong một môi trường nên được chọn lọc theo một hướng, tích lũy các biến dị tạo ra kiểu hình tương tự phù hợp với môi trường sống. | 1 phiếu (100%) |
B. Các loài thuộc các nhóm phân loại khác nhau suy cho cùng đều có tổ tiên chung và do đó chúng vẫn chứa nhiều đặc điểm giống nhau do các gen tổ tiên chi phối. 0 % | 0 phiếu |
C. Các loài thuộc các nhóm phân loại khác nhau sống trong cùng một môi trường sẽ có kiểu hình giống nhau ở một số đặc điểm gây ra hiện tượng đồng quy tính trạng 0 % | 0 phiếu |
D. Các loài thuộc nhóm phân loại gần nhau có chứa nhiều đặc điểm chung trong quá trình phát triển cá thể gọi là hiện tượng đồng quy tính trạng 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về các nguồn nguyên liệu cho quá trình tiến hóa, phát biểu nào dưới đây KHÔNG chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình cảm ứng ở thực vật, cho các phát biểu sau đây: I. Phản ứng hướng sáng của cây giúp cây tìm nguồn sáng để tăng cường quá trình quang hợp ở thực vật. II. Phản ứng của cây đối với kích thích từ một phía của trọng lực gọi là phản ứng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình chuyển hóa vật chất và năng lượng ở đọng vật, cho các phát biểu sau đây: I. Quá trình tiêu hóa ở thủy tức bao gồm hai giai đoạn tiêu hóa ngoại bào và tiêu hóa nội bào. II. Tuyến mật ở người đóng vai trò tiết ra enzyme đổ vào ruột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nghiên cứu trên một loài động vật cho thấy, NST số 1 của chúng bị ngắn hơn so với NST dạng gốc ban đầu. Kiểu đột biến cấu trúc gây ra hiện tượng này chỉ có thể là do: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các nhận định dưới đây về NST: (1). Ở tất cả các loài, giới dị giao tử có NST giới tính gồm 2 chiếc khác nhau. (2). Trên NST giới tính có thể chứa các gen chi phối các tính trạng thường. (3). NST giới tính luôn có số lượng ít hơn so với NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật, cho các phát biểu dưới đây: I. Sự thừa nitơ trong cây dẫn đến cây sinh trưởng mạnh, kích thước các cơ quan sinh dưỡng phát triển nhanh nhưng cây yếu. II. Nitơ đóng vai trò cấu trúc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các phát biểu chỉ ra dưới đây, phát biểu chính xác về đột biến gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng nào sau đây xuất hiện trong quần xã làm giảm mức độ cạnh tranh giữa các cá thể khác loài và làm tăng hiệu suất khai thác môi trường sống? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhóm sinh vật sau đây: (1). Các cây lúa trong 1 ruộng lúa (2). Những cây cỏ trên 1 đồng cỏ (3). Những con ốc dưới đáy hồ Tây (4). Những con gà trong lồng gà ngoài chợ (5). Những con vịt trời bay theo đàn (6). ... (Sinh học - Lớp 12)
- Về môi trường sống xung quanh sinh vật, khẳng định nào dưới đây là chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)