Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh phêninkêtô niệu? 1. Do gen lặn trên NST thường kiểm soát. 2. Thiếu enzim chuyển hóa phêninalanin. 3. Thiếu enzim chuyển hóa tirôzin. 4. Làm ứ đọng phêninalanin, đầu độc tế bào thần kinh gây mất trí. 5. Làm ứ đọng phêninalanin ở các khớp gây viêm khớp. Phương án đúng là:
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 14:44:02 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh phêninkêtô niệu?
1. Do gen lặn trên NST thường kiểm soát.
2. Thiếu enzim chuyển hóa phêninalanin.
3. Thiếu enzim chuyển hóa tirôzin.
4. Làm ứ đọng phêninalanin, đầu độc tế bào thần kinh gây mất trí.
5. Làm ứ đọng phêninalanin ở các khớp gây viêm khớp.
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 4 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 5 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 3, 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh phêninkêtô niệu?,1. Do gen lặn trên NST thường kiểm soát.,2. Thiếu enzim chuyển hóa phêninalanin.,3. Thiếu enzim chuyển hóa tirôzin.,4. Làm ứ đọng phêninalanin. đầu độc tế bào thần kinh gây mất trí.,5. Làm ứ đọng phêninalanin ở các khớp gây viêm khớp.
Tags: Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh phêninkêtô niệu?,1. Do gen lặn trên NST thường kiểm soát.,2. Thiếu enzim chuyển hóa phêninalanin.,3. Thiếu enzim chuyển hóa tirôzin.,4. Làm ứ đọng phêninalanin. đầu độc tế bào thần kinh gây mất trí.,5. Làm ứ đọng phêninalanin ở các khớp gây viêm khớp.
Trắc nghiệm liên quan
- Nếu xét bốn cặp alen trên bốn cặp NST thường khác nhau và phân li độc lập Aa, Bb, Dd, Ee. Số kiểu gen của P có thể là bao nhiêu kiểu khi chúng tạo được 4 kiểu giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết tần số alen A của phần cái của quần thể P ban đầu là 0,7. Qua ngẫu phối thu được quần thể F2 đạt trạng thái cân bằng với cấu trúc 0,64AA : 0,32Aa : 0,04aa. Tần số các alen A và a của phần đực của quần thể P ban đầu là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhóm sinh vật sau đây: 1. Thực vật có hạt trong các quần xã trên cạn. 2. Cây tràm trong quần xã rừng U Minh. 3. Bò rừng Bizông sống trong các quần xã đồng cỏ ở Bắc Mĩ. 4. Cây cọ trong quần xã vùng đồi Vĩnh Phú. 5. Cây Lim trong quần xã rừng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ gần gũi giữa hai loài, trong đó cả hai loài đều có lợi nhưng có một loài có lợi nhiều hơn so với loài kia, đó là quan hệ nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò quan trọng của việc nghiên cứu nhóm tuổi của quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một khu rừng bị bão tàn phá. Sau 50 năm, khu rừng được phục hồi gần giống như trước đó. Quá trình phục hồi được gọi là diễn thế: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi xét sự di truyền về nhóm máu hệ O, A, B người ta biết trong gia đình: ông nội, bà ngoại đều có nhóm máu O; ông ngoại và anh của người bố đều có nhóm máu A.Cặp bố mẹ trên sinh được 2 người con, trong đó con gái có nhóm máu B và một người con trai. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kiểu phân bố ngẫu nhiên có ý nghĩa sinh thái là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi cho các cây thuần chủng P có hoa màu đỏ lai với cây có hoa màu trắng, F1 thu được tất cả các cây có hoa màu đỏ. Cho các cây F1 lai với một cây có màu trắng, thế hệ sau thu được tỉ lệ kiểu hình là 5 cây hoa màu trắng: 3 cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nổi bật của đại trung sinh là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)