Một trong những nguyên nhân suy sụp của triều Lê sơ là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
01/09/2024 14:46:12 (Lịch sử - Lớp 10) |
10 lượt xem
Một trong những nguyên nhân suy sụp của triều Lê sơ là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. vua, quan chỉ lo ăn chơi xa xỉ không quan tâm đến triều đình và nhân dân 0 % | 0 phiếu |
B. địa chủ đóng thuế nông dân 0 % | 0 phiếu |
C. nhân dân khổ cực, không thể chịu nổi 0 % | 0 phiếu |
D. một số thế lực phong kiến đã suy yếu 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ai là người khi lên làm Thái thượng hoàng đã xuất gia đầu Phật và lập ra dòng Thiền Trúc Lâm Đại Việt? (Lịch sử - Lớp 10)
- Vừa thể hiện tài năng văn học vừa toát lên niềm tự hào dân tộc và yêu nước sâu sắc. Đó là đặc điểm của (Lịch sử - Lớp 10)
- Năm 1484, triều Lê quyết định dựng bia trong văn miếu, ghi tên tiến sĩ. Điều đó có tác dụng như thế nào? (Lịch sử - Lớp 10)
- Mặc dù Nho giáo chi phối trong đời sống xã hội phong kiến nhưng Phật giáo vẫn khá phổ biến. Đó là (Lịch sử - Lớp 10)
- Ai là tác giả của tác phẩm “Bạch Đằng giang phú”, một tác phẩm thể hiện niềm tự hào dân tộc? (Lịch sử - Lớp 10)
- Dưới thời Trần, ai là thầy giáo, nhà Nho được triều đình trọng dụng nhất? (Lịch sử - Lớp 10)
- Vị vua nào cho “lập Văn Miếu” ở Kinh đô Thăng Long, “đắp tượng Khổng Tử, Chu Công, vẽ 72 vị hiền tài, bốn mùa cúng tế và cho Hoàng thái tử đến học” vào năm 1070? (Lịch sử - Lớp 10)
- Phật giáo phát triển mạnh mẽ nhất ở nước ta vào thời kì (Lịch sử - Lớp 10)
- Thời Bắc thuộc, hệ tư tưởng và tôn giáo được du nhập vào nước ta là (Lịch sử - Lớp 10)
- Vì sao thời Lý - Trần đạo Phật giữ vị trí đặc biệt quan trọng và khá phổ biến? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho 9,6 gam kim loại Mg vào 120 gam dung dịch HCl (vừa đủ). Nồng độ phần trăm của dung dịch sau phản ứng là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho enthalpy tạo thành chuẩn của một số chất như sau: Chất TiCl4(g) H2O(l) TiO2(s) HCl(g) (kJ/mol) -763 -286 -945 -92 Biến thiên enthalpy chuẩn của phản ứng là (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm Fe và Cu, trong đó Cu chiếm 43,24% khối lượng. Cho 14,8 gam X tác dụng hết với dung dịch HCl, thấy có V lít khí (đkc) bay ra. Giá trị của V là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phương trình hóa học nào dưới đây biểu thị enthalpy tạo thành chuẩn của CO(g)? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hai phương trình nhiệt hóa học sau: = +131,25 kJ (1) = −231,04 kJ (2) Trong hai phản ứng trên, phản ứng nào là thu nhiệt, phản ứng nào là tỏa nhiệt? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp X gồm Cu và Fe vào dung dịch H2SO4 loãng (dư), kết thúc phản ứng thu được 2,479 lít khí H2 (đkc). Khối lượng của Fe trong 2m gam X là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phản ứng nào sau đây là phản ứng toả nhiệt? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho hỗn hợp X gồm bột các kim loại đồng và nhôm vào cốc chứa một lượng dư dung dịch HCl, thu được 14,874 lít khí H2 (đkc) còn lại 6,4 gam chất rắn không tan. Khối lượng của hỗn hợp X là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phần 1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn Cho phương trình nhiệt hóa học của phản ứng: CO2(g) ® CO(g) + O2(g); = + 280 kJ Lượng nhiệt cần cung cấp để tạo thành 56 g CO(g) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 22,4 gam Fe tác dụng vừa đủ với 200 gam dung dịch H2SO4 loãng. Nồng độ phần trăm của dung dịch acid H2SO4 là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)