Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa: (1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn. (2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa. (3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến, tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc. (4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa. (5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài. Các luận điểm chính xác, bao gồm:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09 14:48:19 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:
(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.
(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.
(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến, tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.
(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.
(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Các luận điểm chính xác, bao gồm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1); (2) và (5) 0 % | 0 phiếu |
B. (1); (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) (3) và (5) 0 % | 0 phiếu |
D. (1); (2); (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập Bộ đề thi thử THPTQG Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Ở sinh vật nhân thực. hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:,(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.,(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.,(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến. tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.,(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.,(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Tags: Ở sinh vật nhân thực. hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:,(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.,(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.,(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến. tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.,(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.,(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng carbon nào là chất đầu vào chủ yếu cho các hệ sinh thái trên cạn? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các dạng hệ thần kinh ở động vật, phát biểu nào sau đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các hình thức cảm ứng sau đây, hình thức nào không xuất hiện ở thực vật bậc cao? (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với một dây tơ hồng (Cuscuta europaea) sống trên cây nhãn trong vườn trường, đâu là yếu tố vô sinh: (Sinh học - Lớp 12)
- Loài người Homo habilis được đặt tên như vậy do: (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm do nguyên nhân nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể thực vật chứa các tế bào mà mỗi tế bào đều thừa 1 NST số 1 gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền bệnh M ở người do một trong hai alen của một gen quy định: Biết rằng không phát sinh đột biến ở tất cả những người trong phả hệ. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về phả hệ trên? (1). Bệnh M do alen lặn nằm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một khu hệ sinh thái có 2 quần thể cùng loài sống trong các sinh cảnh khác nhau: Quần thể 1 sống trong khuôn viên trường đại học với cấu trúc di truyền 0,16AA: 0,48Aa: 0,36aa Quần thể 2 sống trong khu rừng ven trường đại học với cấu trúc di truyền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, alen A quy định lông đen trội hoàn toàn so với alen a quy định lông trắng. Gen này nằm trên nhiễm sắc thể thường. Một quần thể của loài này ở thế hệ xuất phát (P) có cấu trúc di truyền 0,6AA : 0,3Aa : 0,1aa. Giả sử ở quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)