Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa: (1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn. (2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa. (3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến, tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc. (4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa. (5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài. Các luận điểm chính xác, bao gồm:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09/2024 14:48:19 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:
(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.
(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.
(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến, tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.
(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.
(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Các luận điểm chính xác, bao gồm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1); (2) và (5) 0 % | 0 phiếu |
B. (1); (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) (3) và (5) 0 % | 0 phiếu |
D. (1); (2); (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập Bộ đề thi thử THPTQG Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Ở sinh vật nhân thực. hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:,(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.,(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.,(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến. tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.,(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.,(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Tags: Ở sinh vật nhân thực. hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:,(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.,(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.,(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến. tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.,(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.,(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng carbon nào là chất đầu vào chủ yếu cho các hệ sinh thái trên cạn? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các dạng hệ thần kinh ở động vật, phát biểu nào sau đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các hình thức cảm ứng sau đây, hình thức nào không xuất hiện ở thực vật bậc cao? (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với một dây tơ hồng (Cuscuta europaea) sống trên cây nhãn trong vườn trường, đâu là yếu tố vô sinh: (Sinh học - Lớp 12)
- Loài người Homo habilis được đặt tên như vậy do: (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm do nguyên nhân nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể thực vật chứa các tế bào mà mỗi tế bào đều thừa 1 NST số 1 gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền bệnh M ở người do một trong hai alen của một gen quy định: Biết rằng không phát sinh đột biến ở tất cả những người trong phả hệ. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về phả hệ trên? (1). Bệnh M do alen lặn nằm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một khu hệ sinh thái có 2 quần thể cùng loài sống trong các sinh cảnh khác nhau: Quần thể 1 sống trong khuôn viên trường đại học với cấu trúc di truyền 0,16AA: 0,48Aa: 0,36aa Quần thể 2 sống trong khu rừng ven trường đại học với cấu trúc di truyền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, alen A quy định lông đen trội hoàn toàn so với alen a quy định lông trắng. Gen này nằm trên nhiễm sắc thể thường. Một quần thể của loài này ở thế hệ xuất phát (P) có cấu trúc di truyền 0,6AA : 0,3Aa : 0,1aa. Giả sử ở quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các hồ có nguồn gốc từ băng hà có đặc điểm nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Hồ nào sau đây ở nước ta là hồ nhân tạo? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Sông, hồ không có giá trị nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Nước ngọt trên Trái Đất gồm có (Tổng hợp - Lớp 6)
- Nước từ đại dương bốc hơi được gió đưa vào lục địa gây mưa rơi xuống thành các dạng nước rồi đổ ra đại dương, hiện tượng đó là (Tổng hợp - Lớp 6)
- Vùng nào ở Việt Nam có nguy cơ bị ngập nhiều nhất do tác động của biến đổi khí hậu? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Hạn hán xảy ra mạnh mẽ nhất ở những tỉnh nào ở Việt Nam? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu năm 2015 có bao nhiêu quốc gia đồng ý Thảo thuận Pa-ri về cắt giảm lượng phát khí cacbonic? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Quốc gia nào ở khu vực Đông Nam Á dưới đây chịu tác động mạnh của biến đổi khí hậu? (Tổng hợp - Lớp 6)
- Thời tiết là hiện tượng khí tượng xảy ra (Tổng hợp - Lớp 6)